ร้อนจัด ญี่ปุ่นเตือนประชาชนระวังอันตรายจากฮีทสโตรก

View icon 61
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 09.02 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
จากสภาพอากาศร้อนและความชื้นสูงในกรุงโตเกียว และบริเวณโดยรอบเมืองหลวงของญี่ปุ่น ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องหาวิธีคลายร้อน ขณะที่ ทางการจัดเตรียมที่พักพิงคลายร้อน ไว้ให้ประชาชนได้ใช้บริเวณในหลายจุด รวมทั้งย่านท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างโตเกียวทาวเวอร์ ขณะเดียวกัน วานนี้ ทางการญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนประชาชนในกรุงโตเกียว และปริมณฑลในฝั่งตะวันออกและตะวันตก ให้ระวังอันตรายจากโรคลมแดด หรือ ฮีตสโตรก

ขณะที่เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เมืองชิซูโอกะ (Shizuoka) วัดอุณหภูมิได้สูงทำลายสถิติถึง 40 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกันอีกหลายพื้นที่ รวมทั้งในกรุงโตเกียว ที่มีอุณหภูมิสูงประวัติการณ์ในช่วงเวลานี้ของปี โดยคาดว่าญี่ปุ่นจะยังคงเผชิญกับอากาศร้อนจัดต่อไปอีกในระยะนี้

ด้านสำนักข่าว เอ็นเอชเค (NHK) ของญี่ปุ่น รายงานว่า จากสถิติในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (1-7 ก.ค.) มีรายงานผู้ป่วยด้วยโรคฮีตสโตรกที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทั่วประเทศถึง 9,105 คน นับว่าสูงกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าถึง 4 เท่า และยังเป็นตัวเลขสูงสุดของปีนี้ ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 2 เท่า นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 19 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง