มากกว่าข้าวเหนียวทุเรียน ก็คือน้ำใจแม่ค้า

View icon 54
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายหนุ่มเร่ร่อน เดินเก็บของเก่า เข้าไปขอข้าวกับแม่ค้าคนหนึ่งกิน แม่ค้าจะทำอย่างไร 

ชายหนุ่มคล้ายเป็นคนเร่ร่อนเดินเก็บของเก่าเข้ามาขอกินข้าว กับแม่ค้าร้านขายข้าวเหนียวทุเรียน ร้านอยู่ใกล้เคียงพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ คฤหาสน์กูเด็น ปากซอยถนนสตูลธานี ซอย 5 ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล แต่ด้วยที่ร้านของผู้โพสต์ไม่ได้ขายข้าวแกง หรืออาหารตามสั่ง จึงได้จัดข้าวเหนียวทุเรียนมอบให้ชายดังกล่าวไป 1 กล่อง อย่างน้อยก็จะช่วยประทังความหิว ทำให้เขาได้อิ่มไป 1 มื้อ

เป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ผู้ใช้ TikTok ชื่อ "fonthip_9889" หรือ "เพจ มะม่วงดองเกลือสตูลเพจหลัก" โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า "บางคนขอให้มีข้าวกินแต่ละมื้อก็พอ อันนี้ไม่เกินจริง น้องมาขอข้าวกิน ไอ้เราก็ใจบาง ช่วยได้เท่านี้ หิวก็แวะมา"

นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังบอกข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ชายคนนี้จะผ่านหน้าร้านบ่อย โดย 2-3 วัน จะผ่านครั้งหนึ่ง ขณะที่ชาวเน็ตประทับใจในความเอื้อเฟื้อ ชื่นชมความมีน้ำใจให้กับคนยากไร้ ซึ่งมีบางคนถึงขั้นแจ้งอยากผูกปิ่นโตให้ชายคนดังกล่าว และจะรับผิดชอบค่าอาหารให้เอง เพราะคนไม่มีมาขอข้าวกิน ดีกว่าไปเป็นโจรลักขโมย ส่วนผู้โพสต์ก็ยินดีที่จะช่วยเหลือให้อิ่มท้อง ถึงจะช่วยได้ไม่มาก ถ้าหิวก็แวะมาได้เสมอ ได้กำไรยกกำลังสอง คือมีความสุขจากการให้ ก่อนที่ชาวเน็ตจะอวยพรให้ค้าขายดี ได้กลับมาเป็นร้อยเท่าพันเท่า

ขอบคุณภาพจาก : TikTok@fonthip_9889

ข่าวที่เกี่ยวข้อง