พ่อ-แม่ไม่ทน ลูกเล็กถูกคุกคามทางเพศ แต่ รร.ปิดข่าว

View icon 206
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 06.18 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อแม่ยอมไม่ได้ ขนาดลูกชั้นอนุบาลอยู่ในพื้นที่เซฟโซนแท้ ๆ แต่ยังถูกบุคคลภายนอกเข้าไปคุกคามทางเพศ ซ้ำผู้บริหาร ฯ ยังสั่งปิดข่าว ทั้ง ๆ ที่เรื่องเกิดมากว่าสัปดาห์แล้ว

ตัวแทนผู้ปกครองกว่า 20 คน ร้อนใจถึงขนาดต้องไปดักรอ นายศักดิ์สิทธิ์ แร่ทอง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ชุมพร เขต 1 ที่ไปประชุมนโยบายที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เพื่อยื่นข้อเรียกร้องในการบริหารจัดการของผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลในพื้นที่

สาระสำคัญอันดับแรกที่ต้องร้องเรียนในครั้งนี้ คือ ความปลอดภัยในสถานศึกษา เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเด็กนักเรียนอนุบาลหลายคนถูกบุคคลภายนอกสวมรอยเป็นผู้ปกครอง เข้าไปคุกคามทางเพศ ในรายละเอียดไม่ขอเปิดเผย แต่ยืนยันว่า เรื่องเกิดขึ้นภายในโรงเรียน ขณะเด็ก ๆ รอผู้ปกครองไปรับ แต่ผู้อำนวยการโรงเรียน ฯ กลับปิดข่าวเงียบ เพราะกลัวเสียชื่อเสียง

เรื่องนี้ ทำให้ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ฯ ถึงกับอุทานด้วยความตกใจ เพราะเหตุเกิดมานานกว่าสัปดาห์ และเป็นคดีความแล้ว แต่กลับไม่มีการรายงานขึ้นมา ทั้ง ๆ ที่เป็นเรื่องร้ายแรง หลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

นอกจากเรื่องนี้แล้ว ตัวแทนผู้ปกครองยังขอให้ทางโรงเรียน ฯ คืนสิทธิให้กับนักเรียน ทั้งปัญหาสื่อการเรียนการสอนที่มีไม่เพียงพอ เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์เก่าและเสียไปหลายเครื่อง เรื่องห้องน้ำที่ทำการทุบเปลี่ยนจากส้วมชักโครกเป็นส้วมซึม ขอให้ขยายห้องน้ำหญิง ที่ปัจจุบันมีเพียงแค่ 3 ห้องเท่านั้น หรือแม้กระทั่งไปลดคาบเรียนภาษาอังกฤษของหลักสูตร MEP และการบังคับใช้กระเป๋าที่มีโลโกโรงเรียน แต่คุณภาพต่ำ ทำให้ต้องเปลี่ยนเทอมละใบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง