ชาวบ้านร้องมาเฟียต่างชาติกร่างในพัทยา ไม่พอใจคนไทยเบิ้ลเครื่องใส่

ชาวบ้านร้องมาเฟียต่างชาติกร่างในพัทยา ไม่พอใจคนไทยเบิ้ลเครื่องใส่

View icon 260
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 07.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านร้องมาเฟียต่างชาติกร่างใหญ่ในพัทยา ยกพวกชกต่อยแย่งหญิง ไม่พอใจคนไทยขับเก๋งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนวนเวียนหน้าร้าน เบิ้ลเครื่องใส่ ตร.ลงพื้นพื้นที่หาเบาะแสตามตัว

วันนี้ (10 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนายนายสมพงษ์ พ่อค้าขายข้าวมันไก่ อายุ 43 ปี ถึงพฤติกรรมของชาวต่างชาติ ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย เบิ้ลเครื่องรถยนต์ส่งเสียงดังรบกวน และมีแสดงอาการในลักษณะข่มขู่ สร้างความหวาดกลัวให้กับคนไทยและชาวต่างชาติ โดยพ่อค้าขายข้าวมันไก่ได้นำคลิปวิดีโอที่สามารถบันทึกภาพ ขณะที่กลุ่มชาวต่างชาติรุมทำร้ายชาวต่างชาติด้วยกัน จนได้รับบาดเจ็บสลบลงไปนอนกองพื้น

นายสมพงษ์ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังเปิดร้านขายข้าวมันไก่อยู่นั้น สังเกตเห็นชาวต่างชาติมีปัญหากัน ผู้ก่อเหตุลักษณะเป็นชาวตะวันออกกลาง ขับรถยนต์เอนกประสงค์สีดำ มีผู้โดยสารมาด้วยกันหลายคน โดยลงมาโต้เถียงกับคู่กรณี เป็นชาวต่างชาติเหมือนกัน ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุน ทำร้ายคู่กรณีจนสลบลงไปนอนกองกับพื้น สาเหตุอาจเกิดจากเรื่องผู้หญิง เนื่องจากในคลิปภาพมีการฉุดกระชากแขนผู้หญิง

สำหรับชาวต่างชาติกลุ่มผู้ก่อเหตุ มักจะวนเวียนอยู่ในใกล้ ๆ หน้าร้านขายข้าวมันไก่ เชื่อว่าสาเหตุมาจากก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุเคยมีอุบัติเหตุขับรถเฉี่ยวชนกับรถของชาวต่างชาติ แล้วตนเข้าไปช่วยเคลียร์ปัญหาเรื่องรถชน ทำให้ฝ่ายเขาต้องจ่ายเงินชดใช้  จึงอาจทำให้เกิดปัญหาคาใจ ชอบขับรถมาวนมองหน้าร้านแล้วเบิ้ลเครื่องใส่เป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังพูดคุยซักถามนายสมพงษ์อยู่นั้น กลุ่มชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายได้ขับรถยนต์เก๋ง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เปิดกระจกแล้วยกมือทำท่าทางสื่อสารอะไรบางอย่าง แล้วมองมาทางนายสมพงษ์กับภรรยา ก่อนจะวนรถกลับมาเบิ้ลเครื่องลั่นซอย สร้างควาวหวาดผวาให้กับคนที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก

เบื้องต้นผู้บาดเจ็บได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยเพียงว่าเป็นชาวคูเวต ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ใบหน้า เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ก่อนจะนัดให้มาให้ปากคำอีกครั้ง พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นพื้นที่หาเบาะแส จากพยานแวดล้อม และกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง