ญี่ปุ่นเตือน ! ประชาชนระวัง “ฮีตสโตรก” หลังมีผู้ป่วยและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น

ญี่ปุ่นเตือน ! ประชาชนระวัง “ฮีตสโตรก” หลังมีผู้ป่วยและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น

View icon 90
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 11.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทางการญี่ปุ่นเตือนประชาชนในเมืองหลวงและปริมณฑลระวัง “ฮีตสโตรก” โดยสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้ป่วยฮีตสโตรกเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทั่วประเทศถึง 9,105 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 19 คน

วันนี้ (10 ก.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริเวณโดยรอบกรุงโตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น มีอากาศร้อนและความชื้นสูง ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องหาวิธีคลายร้อน ขณะที่ทางการญี่ปุ่นจัดเตรียม "ที่พักพิงคลายร้อน" ไว้ให้ประชาชนหลายจุด รวมทั้งย่านท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างโตเกียวทาวเวอร์

โดยทางการญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนประชาชนในกรุงโตเกียว และปริมณฑลในฝั่งตะวันออกและตะวันตก ให้ระวังอันตรายจากโรคลมแดดหรือ “ฮีตสโตรก”

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันจันทร์ (8 ก.ค. 67) ที่ผ่านมา ที่เมืองชิซูโอกะ (Shizuoka) ทำลายสถิติวัดอุณหภูมิได้สูงถึง 40 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกันอีกหลายพื้นที่ รวมทั้งในกรุงโตเกียว ที่มีอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงเวลานี้ของปี โดยคาดว่าญี่ปุ่นจะยังคงเผชิญกับอากาศร้อนจัดต่อไปอีก

ด้านสำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า จากสถิติในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (1-7 ก.ค. 67) มีรายงานผู้ป่วยด้วยโรคฮีตสโตรกที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทั่วประเทศถึง 9,105 คน นับว่าสูงกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าถึง 4 เท่า และยังเป็นตัวเลขสูงสุดของปีนี้ ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 2 เท่า นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 19 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง