ONE Championship : เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ยกย่อง นิโค คาร์ริลโล

ONE Championship : เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ยกย่อง นิโค คาร์ริลโล

View icon 369
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 18.08 น.
ONE Championship
แชร์
เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” แสดงสปริตนักสู้ยอมรับชกไม่ดีพอทำพ่าย “นิโค คาร์ริลโล” หวังเก็บเป็นบทเรียนล้ำค่าทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นต่อไป

“ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 4 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) วัย 29 ปี จากเชียงใหม่ ยืดอกรับข้อผิดพลาดของตนซึ่งเป็นเหตุให้พ่ายทีเคโอยกสองให้กับ “นิโค คาร์ริลโล” จอมบู๊เลือดเดือด วัย 25 ปี จากสกอตแลนด์ ในศึก ONE Fight Night 23 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 23 วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 คู่ นิโค คาร์ริลโล vs เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

668e6bb8ea8313.44114057.jpg
นิโค vs เสมาเพชร

สำหรับ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ที่เคยมีดีกรีเป็นถึงอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกและผู้ครองตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต มายาวนาน หวังสานต่อฟอร์มแรงจากไฟต์ก่อนหน้าที่ตนคืนฟอร์มเก่งถอนแค้น “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” คู่ปรับเก่าจากแอลจีเรีย ด้วยการชนะทีเคโอตั้งแต่ยกแรก ของศึก ONE Fight Night 19 เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

หลังทราบข่าวว่ามีคิวต้องขึ้นรายการ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ได้เตรียมตัวอย่างหนักเพื่อมาสู้กับ “นิโค คาร์ริลโล” ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต คนปัจจุบัน โดยหวังว่าจะล่าแต้มชัยเพื่อลุ้นสิทธิ์ขึ้นท้าชิงบัลลังก์ในอนาคต
 
668e6c0ce96266.00359357.jpg
นิโค vs เสมาเพชร

ไฟต์นี้ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” วางแผนอยากให้ “นิโค คาร์ริลโล” เป็นฝ่ายเดินเข้าทำ แต่ทุกอย่างไม่ง่ายเหมือนที่คิด เมื่อคู่ชกจากแดนวิสกี้ก็เตรียมตัวมาดีไม่แพ้กัน ก่อนตัวเองจะตกเป็นฝ่ายเสียท่าโดนอาวุธชุดใหญ่แพ้ไปในที่สุด

“ผมรู้สึกเสียใจและผิดหวังมากเพราะไฟต์นี้ตั้งเป้าหมายไว้สูงมาก นึกแล้วก็อยากร้องไห้ ถ้าผมเอาชนะไฟต์นี้ได้ อาจจะมีสิทธิ์ได้เข้าไปชิงแชมป์ด้วย เมื่อผมได้ปะทะกับ นิโค จริง ๆ แล้ว เขาถือว่าเก่งใช้ได้ เป็นนักมวยต่างชาติที่ออกอาวุธหมัด เท้า เข่า ศอกได้หนัก คม รุนแรงครับ”

668e6bb97ec6d9.78421237.jpg
นิโค vs เสมาเพชร

"ตอนแรกผมวางแผนจะให้ นิโค ออกอาวุธก่อน แต่เขาไม่ยอมออกแล้วขยับเดินต้อนเข้ามา เหมือนวางแผนซ้อนแผนเราเอาไว้ จังหวะที่เขาปล่อยหมัดแย็บ ผมรู้สึกว่าโดนนิ้วจิ้มตาจนเหมือนตาปิดไปหนึ่งข้าง แต่ผมก็ทนชกต่อไปในแบบที่มองเห็นไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ หลังจบยกแรก ผมวางแผนแก้เกมบวกแลกแบบทีต่อที คุณโดนผมโดน ใครโดนก็ถือว่าล้มก่อน สุดท้ายเป็นฝ่ายผมที่พลาดไปโดนก่อนครับ"

เมื่อถามถึงจุดที่น่าผิดหวังในไฟต์นี้ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ยอมว่า ตัวเองยังมีข้อบกพร่องอีกหลายอย่างที่ต้องเร่งปรับปรุงแก้ไข พร้อมยันชัดขอกลับมาแบบแข็งแกร่งกว่าเดิมเพื่อตามล่าความสำเร็จระดับโลกต่อไป

668e6bb9edc923.23466507.jpg
นิโค vs เสมาเพชร

“ผมมีข้อผิดพลาดเยอะพอสมควร จังหวะปล่อยหมัดชุดแรกไปก่อน แล้วเมื่อเขาบวกกลับมา ผมบังไม่ทัน บังไม่มิด ก็โดนอาวุธเข้าไป หลังจบไฟต์นี้ผมต้องถอดบทเรียน เพราะผมโดนบ่นมาว่าชอบก้ม แต่ไม่ก้มก็ไม่ได้เพราะคู่ชกเขาใหญ่ เขากดคอตีเข่าได้ดีครับ”

“หลังจากนี้ถึงแม้เป้าหมายของผมจะอยู่ห่างไกลแต่ผมไม่ย่อท้อ ผมจะพยายามสู้และกลับมาให้ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะนานสักแค่ไหน ผมจะกลับไปฝึกฝนตัวเอง และดูว่าเราผิดพลาดตรงไหน ขอกลับมาสู้ใหม่ สำหรับผม ไม่มีคำว่าท้อครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง