งานวิวาห์อึ่งอ่าง สินสอด 50 ล้านบาท

View icon 70
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 06.15 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูข่าวชื่นมื่นกันบ้าง ที่จังหวัดชัยภูมิ มีการจัดงานวิวาห์ยิ่งใหญ่ หนึ่งเดียวในโลก เพราะเจ้าบ่าวมาจาก สปป.ลาว กับ เจ้าสาวจากอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ขบวนขันหมากสุดอลังการ ตะลึง! ค่าสินสอด 50 ล้านบาท ทองคำ 20 บาท พร้อมจดทะเบียนใบใหญ่ที่สุดในโลก

และนี่คือเจ้าบ่าว เจ้าสาว อยู่ในโหลแก้วที่มีคุณพี่ผู้หญิง พี่ผู้ชายถืออยู่ "ท้าวคำหล่วง" เป็นอึ่งอ่างเจ้าบ่าวมหาเศรษฐี จาก สปป.ลาว อึ่งอ่างเจ้าสาว ชื่อ นางสาวอึ้ม จากอำเภอเกษตรสมบูรณ์ มีเพื่อนบ่าว-สาวร่วมในพิธีอีก 14 คู่ ขบวนขันหมากยิ่งใหญ่อลังการ ผ่านประตูเงินประตูทอง เข้าสู่สถานที่จัดพิธีที่ป่าชุมชน บ้านโนนศิลา ตำบลหนองข่า อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ 

โดยมี นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีมงคลสมรส งานวิวาห์อึ่งอ่างหนึ่งเดียวในโลก ท่านผู้ว่าฯ ยังร่วมในพิธีสู่ขอ บายศรีสู่ขวัญ และสักขีพยานในการตรวจนับสินสอด จัดงานเหมือนจัดงานให้คนจริง ๆ

โดยปีนี้ เจ้าบ่าว นำเงินสินสอด 50 ล้านบาท และทองคำแท่ง 20 บาท มาสู่ขอเจ้าสาว แต่ส่วนหนึ่งเป็นเงินแบงก์กาโม และทองแท่งทำจากกระดาษ และอีกส่วนหนึ่งเป็นเงินที่ผู้เข้าร่วมงานนำมาบริจาคให้

โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความชื่นมื่น ก่อนมีการจดทะเบียนของบ่าวสาว ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวร่วมกันอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำและผืนป่ามากขึ้น ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นเวลากว่า 8 ปี แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง