รายงานพิเศษ : ทยอยปิดจุดเช็กอิน สายสื่อสารไทยแลนด์

View icon 78
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อันตราย! สายสื่อสารใน กทม. ระโยงระยางรกรุงรัง ล่าสุด ห้อยย้อยลงมา ไปเกี่ยวพันคอผู้ขี่รถจักรยานยนต์ ล้มจนไหปลาร้าหัก ยังไร้การเยียวยา ลงสนามข่าวนี้กับคุณพิชฎา คงมณี

นั่นไม่ใช่สายไฟ แต่มันคือสายสื่อสาร ที่พาดระโยงระยางบนเสาไฟฟ้า เหตุการณ์นี้ ผู้เคราะห์ร้ายเล่าให้ฟังว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นแถวสะพานขาว ตลาดโบ๊เบ๊ ตนหักหลบไม่ทัน คอจึงไปเกี่ยวพันกับสายสื่อสารเต็ม ๆ จนผิวหนังถลอก รถล้มไหปลาร้าหัก นอนพักรักษาตัวขาดรายได้ โดยไร้การเยียวยา

"แลนด์มาร์กที่ไม่ได้ตั้งใจ ศูนย์รวมสายสื่อสารใน กทม." ชาวต่างชาติยกให้เป็นจุดเช็กอินยอดนิยม พบเห็นได้เกือบทุกซอกทุกมุมในเมืองหลวง ล่าสุด กลายเป็นไวรัลดังในกลุ่มคนไต้หวัน วิจารณ์สนั่น จนน่าอับอาย

ถนนวิทยุ เป็นจุดหนึ่งที่ได้รับการจัดระเบียบ นำสายสื่อสารทั้งหมดลงใต้ดิน พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม สะอาดตา ไม่มีสายสื่อสารพันกันรุงรังให้กวนใจ

ล่าสุด จุดน้องใหม่ย่านอินทามระ พร้อมปิดตำนาน ทยอยนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ปรับปรุงภูมิทัศน์บนถนนสุทธิสารวินิจฉัย รวมระยะทาง 1.6 กิโลเมตร

ปีนี้ การไฟฟ้านครหลวง จะทยอยปิดจุดเช็กอิน นำสายสื่อสารลงดิน รวม 32 เส้นทาง ระยะทางกว่า 67 กิโลเมตร ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อคืนความปลอดภัย และความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้ผู้อยู่อาศัย และปิดแลนด์มาร์กจุดเช็กอินชาวต่างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง