ช่วยเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ถูกทำร้าย หนีออกจากบ้าน

View icon 64
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - พลเมืองดีแจ้งเหตุ เจอเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ หนีออกจากบ้านมากลางดึก เพราะทนไม่ไหวถูกยายทุบตีทำร้าย เจ็บตัวรายวัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลเมืองดี เล่าว่า เช้าวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ไปเจอเด็กหญิง อายุ 8 ขวบ นอนหมดแรงอยู่ข้างพุ่มไม้ ใกล้ ๆ สถานที่ทำงานของเธอ สอบถามจนทราบว่า น้องถูกยายตีบ่อย ๆ จนแขนบวม ขาบวม จับตัวก็ไม่ได้ น้องร้องเจ็บ เนื้อตัวมีรอยช้ำ มีบาดแผลเต็มไปหมด

น้องบอกว่า คืนวันที่ 6 กรกฎาคม น้องอาศัยช่วงที่ยายหลับ แล้วค่อย ๆ ย่องหนีออกจากบ้าน ข้ามถนนใหญ่ เดินเท้ามาหลายกิโลเมตร จนร่างกายอ่อนแรง จึงเข้าไปนอนหลบอยู่บริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ของโรงแรมแห่งหนึ่ง

กระทั่งรุ่งเช้า น้องออกเดินทางต่อ มาแวะพักที่สวนหย่อม แถว ๆ ที่ทำงานของพลเมืองดี จนได้มาเจอกัน และประสานความช่วยเหลือไปแล้ว

ล่าสุด น้องเข้ามาพักพิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กและครอบครัว โดยที่โพสต์ดังกล่าวของพลเมืองดี ชาวเน็ตช่วยกันแชร์ไปเยอะมาก แต่ไร้การติดต่อจากยาย หรือพ่อแม่เด็กกลับมา เบื้องต้นถามน้องทราบว่าพ่อแม่แยกทางกัน แม่ไปมีครอบครัวใหม่ จึงเอาลูกมาไว้กับยาย ส่วนพ่อของน้อง พลเมืองดีทราบแค่ว่าเป็นชาวต่างชาติเท่านั้น

วันนี้ ทีมข่าว 7HD ประสานเรื่องไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอให้เข้าช่วยเหลือเคสนี้ด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 8 ขวบ