บุกจับชายก่อเหตุยืมรถเพื่อน ไปฉุดอดีตแฟนสาว จ.เชียงราย

View icon 107
วันที่ 12 ก.ค. 2567 | 06.45 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานตำรวจบุกจับชาย ที่บุกจับตัวแฟนสาวไปขังไว้ในกระท่อมบนภูเขา จนเกิดการปะทะกัน ทำให้เพื่อนของผู้ก่อเหตุเสียชีวิต ซึ่งจังหวะเข้าไปช่วยเหลือเหมือนในละคร เหมือนอย่างไรไปติดตามพร้อมกัน

เป็นภาพขณะชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.แม่ลาว พร้อมอาวุธครบมือ ยิงปะทะกับ นายสุฒิพงษ์ อายุ 43 ปี และนายพิทักษ์ อายุ 40 ปี บนภูเขากลางไร่ปลูกสับปะรดหลายร้อยไร่ ในอำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย

หลังสิ้นเสียงปืน พบนายพิทักษ์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส พบปืนพกสั้น ขนาด .38 ถืออยู่ในมือข้างขวา 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนนายสุฒิพงษ์ ผู้ก่อเหตุ ตำรวจไปจับตัวไว้ได้ บริเวณทิศเหนือของกระท่อม และสามารถช่วยเหลืออดีตแฟนที่ถูกจับอยู่ในกระท่อมได้อย่างปลอดภัย

ผู้ก่อเหตุรับว่าก่อนหน้านี้ทะเลาะกับแฟน จนเลิกรากัน ส่วนแฟนก็หนีกลับไปอยู่บ้านหลังเกิดเหตุ จึงวางแผนยืมรถยนต์เพื่อนในหมู่บ้าน ตามไปง้อที่บ้านของอดีตภรรยา ในอำเภอเมืองเชียงราย เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ไม่สำเร็จ จึงทำลายข้าวของ และใช้ปืนขนาด .38 ยิงข่มขู่ 1 นัด ก่อนอุ้มอดีตแฟนพาขึ้นรถยนต์สีขาวหลบหนี

ผู้เสียหาย เล่าว่า รู้จักและคบกับผู้ก่อเหตุมาได้ประมาณ 1 ปี แต่พอรู้ว่าอีกฝ่ายมีอารมณ์รุนแรง ชอบใช้กำลัง จึงตัดสินใจเลิก แต่ถูกผู้ก่อเหตุตามมาฉุดกลับไป 2 ครั้ง ทั้ง 2 ครั้ง เมื่อหนีกลับมาได้ อีกฝ่ายจะตามมาฉุดอีก ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 และครั้งนี้ขณะถูกคุมตัวอยู่ที่กระท่อม ผู้ก่อเหตุได้ให้โทรศัพท์ไปหาแม่เพื่อสั่งเสีย ระหว่างนั้นก็ถูกด่าทอว่านอกใจ ไปคบคนอื่นทั้งที่ยังไม่ได้เลิกกัน และใช้มีดทำครัวมาตบหัวและไหล่ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้พยายามจะใช้ปืนยิง ซึ่งเป็นจังหวะที่ตำรวจเข้าไปช่วยพอดี

ผู้เสียหายยังบอกว่า ตอนนี้ครอบครัวตนยังหวั่นว่าจะได้รับอันตราย กลัวผู้ก่อเหตุจะกลับมาทำร้ายครอบครัวอีก อยากให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง