รายงานพิเศษ : เร่งสืบหาวัยรุ่น ไล่ยิงคู่อริผิดตัว

View icon 63
วันที่ 12 ก.ค. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ใช้คำว่า "ซวย" ได้ไหม แค่จะขี่รถกลับบ้าน แล้วผ่านไปเจอกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน ดันถูกเข้าใจผิดไปด้วยว่าเป็นคู่กรณีด้วย งานนี้เรื่องยาวไล่ตามมาถึงบ้าน แถมยังเล็งเป้าจะล้างแค้นอีก ทั้งที่ไม่เกี่ยวอะไรกับเขาด้วยเลย แล้วแบบนี้จะหาความปลอดภัยได้ไหม ไปลงสนามข่าวนี้กับคุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร

ไม่ว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้จะเชื่อหรือไม่ แต่ขอให้ฟังสักหน่อย เพราะผู้เสียหาย 2 คนนี้ ไม่ใช่คู่อริจริง ๆ เพียงแค่วันนั้นขี่รถผ่านไปทางซอยประชาอุทิศ 69 มุ่งหน้ากลับบ้าน แล้วบังเอิญเจอกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ทะเลาะกัน ก่อนจะถูกฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เข้าใจผิดว่าตนเองเป็นหนึ่งในคู่กรณี ไล่ยิง ไล่ฟัน จนตามมาถึงที่พัก เห็นทั้งหน้า เห็นทั้งทะเบียนรถ น่ากลัวไปกว่านั้น วัยรุ่นกลุ่มนี้ยังไปไล่ถามชาวบ้านว่ามีใครรู้จักผู้เสียหายหรือไม่ คิดแต่เพียงจะล้างแค้น โดยไม่รู้เลยว่าคนที่ไปหาเรื่องไม่รู้อะไรด้วย

ทีมสนามข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้าน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "กลัวจะถูกลูกหลง" แม้จะมีเหตุการณ์ทำนองนี้ไม่บ่อย แต่ก็ใช่จะไม่เคยเห็นเลย

ผู้เสียหายยอมรับว่า เมื่อมีตำรวจมาตรวจแบบนี้ก็อุ่นใจมากขึ้น หวังว่าจะจับกุมคนร้ายได้เร็ว ๆ และอยากให้กวาดล้างกลุ่มนี้ กันชาวบ้านโดนลูกหลง หรือมีเหตุเข้าใจผิดแบบตัวเขาอีก

ด้านตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ เริ่มไล่กล้องวงจรปิด เปรียบเทียบกับประวัติวัยรุ่นกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่แล้ว เชื่อว่าไม่นานคงได้ตัว ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ไม่ต้องกังวล จะจัดตำรวจไปลาดตระเวนจนกว่าจะกวาดล้างแก๊งนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง