เผยต้นตอที่มา ยาดองมรณะ

View icon 79
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยาดองมรณะ ดื่มแล้วตายมีที่มาอย่างไร ผู้ผลิตใส่ส่วนผสมอะไรลงไปกันแน่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้ ไปติดตามได้จากรายงาน

ปวดท้อง คลื่นไส้อาเจียน ตาพร่ามัวมองไม่เห็น ชักเกร็งกระตุกทั่วตัว เป็นอาการของคนที่ดื่มยาดองมรณะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีผู้ป่วย 21 คน เสียชีวิตแล้ว 1 คน และคาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมมากกว่านี้

หลังเกิดเรื่อง ตำรวจตามสืบที่มา ก่อนขยายผลตรวจค้นต้นตอร้านยาดองมรณะของ "นายหนิง" ที่อยู่ในซอยหทัยราษฎร์ 21 ที่สืบทอดธุรกิจมาจากรุ่นพ่อส่งขายยาดอง ด้วยการรับแอลกอฮอล์และหัวเชื้อมาผสม ส่งขายให้ร้านอื่น ๆ ในพื้นที่เขตมีนบุรี เขตหนองจอก และเขตลาดกระบัง มานานกว่า 10 ปี

แต่จากคำรับสารภาพ นายหนิงปฏิเสธไม่ทราบเรื่อง เนื่องจากคนส่งวัตถุดิบ ก็ร่วมทำธุรกิจกับตัวเองมานาน และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับ นายหนิง ก่อนปล่อยตัวไป เนื่องจากต้องรอผลตรวจส่วนผสมจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เสียก่อน

คดีนี้จึงต้องมีการประชุมแบ่งงาน แบ่งความรับผิดชอบกันหลายหน่วยงาน ซึ่งทางแพทย์สันนิษฐานว่า ส่วนผสมที่ทำให้กลายเป็นยาดองมรณะ เกิดจากผู้ผลิตนำสารเมทานอล แอลกอฮอล์ชนิดเชื้อเพลิงที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม และมีราคาถูกกว่าสารเอทานอลมาผสม ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ร้านยาดองขายไม่ดีเหมือนแต่ก่อน

ด้วยเหตุนี้ จึงคาดว่าผู้ผลิตวัตถุดิบ อาจลักลอบนำสารพิษต้องห้ามมาใส่ เพื่อลดต้นทุนการผลิต โดยไม่คำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นกับผู้บริโภค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง