รางวัลนำจับ 1 แสน ไล่ล่าแก๊งค้ายาเสพติดยิง ตร.

รางวัลนำจับ 1 แสน ไล่ล่าแก๊งค้ายาเสพติดยิง ตร.

View icon 263
วันที่ 12 ก.ค. 2567 | 19.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รางวัลนำจับ 1 แสน ไล่ล่าแก๊งค้ายาเสพติดยิง ตร. เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 "บิ๊กต่าย" ลงพื้นที่ด้วยตนเอง แจ้งเตือนชาวบ้านให้ระวัง คนร้ายมีอาวุธ 

วันนี้ (12 ก.ค.67) ความคืบหน้าคดีแก๊งยาเสพติดยิงตำรวจเสียชีวิต ชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้นำกำลังมาตั้งศูนย์ปฏิบัติการอยู่ที่ ศาลาเอนกประสงค์บ้านเจียจันทร์ หมู่ 13 ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นจึงมีการประชุมวางแผนเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย ซึ่งขณะนี้ยังคงหลบหนี

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นตรอกเล็ก ๆ พื้นดินแดง มีความกว้างประมาณ 1 เมตร และเป็นทางยาวไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุที่อยู่ตีนดอย ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ ส.ต.ท.ศรัญยู สิงห์คำ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.นาหวาย ถูกยิงเสียชีวิต และ ร.ต.อ.จีระพล วังแสง รองสารวัตรสืบสวน สภ.นาหวาย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณที่เกิดเหตุตำรวจยังคงปิดกั้นพื้นที่ ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ

ทางด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งลงพื้นที่ติดตามการไล่ล่าคนร้ายพร้อมได้ตรวจสอบหลักฐานที่ทางตำรวจยึดมาได้จากที่เกิดเหตุทั้งเสื้อผ้า ลูกกระสุนปืนลูกซอง วิทยุสื่อสารและรวมถึงรองเท้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่ขณะหลบหนีและถอดทิ้งไว้ก่อนหลบหนี

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานฝ่ายทหารสกัดกั้นตามแนวชายแดน พร้อมแจ้งให้ชาวบ้านระวังเพราะคนร้ายมีอาวุธปืนถือเป็นบุคคลอันตราย พร้อมตั้งค่าหัวไว้ 1 แสนบาท นอกจากนี้ ยังได้เร่งความช่วยเหลือครอบครัวของตำรวจผู้เสียชีวิต ซึ่งถือว่าสละชีวิตในการปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่อีกด้วย

ขณะนี้ ตำรวจได้จัดกำลังทั้งหมด 200 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่ ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมกับใช้โดรนบินค้นหาตัวคนร้ายตามเส้นทางต่าง ๆ รวมทั้งบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ร่วมกดดันเพื่อให้คนร้ายออกมามอบตัว ในส่วนของตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตพร้อมมีการสั่งการให้ดูแลเกี่ยวกับสวัสดิการให้กับครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิงจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง