ย้ำจุดยืนพิทักษ์ป่า ชัยวัฒน์ อัดคลิปหน้าฮวงซุ้ยเตี่ยกับแม่

ย้ำจุดยืนพิทักษ์ป่า ชัยวัฒน์ อัดคลิปหน้าฮวงซุ้ยเตี่ยกับแม่

View icon 190
วันที่ 14 ก.ค. 2567 | 15.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชัยวัฒน์ อัดคลิปหน้าฮวงซุ้ยเตี่ยกับแม่ ยันจุดยืนพิทักษ์ป่า ดำเนินคดี สปก 4-01 ที่ออกนอกเขตปฏิรูปที่ดิน แต่ทุกครั้งที่ออกมาต่อสู้เรื่องการอนุรักษ์เหมือนโดนหลายเท้ากระหน่ำ เผยแจ้งความผู้ว่าฯหลายจังหวัด สปก. ล้ำอุทยานฯ

Saveทับลาน ผลสำรวจความเห็น คะแนนโหวตท่วมท้นกว่า 9 แสนคน ค้านปรับปรุงแนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน วันนี้ (14 ก.ค.67) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อัดคลิปหน้าหลุมฝังร่าง หรือฮวงซุ้ยของเตี่ยกับแม่ ชี้แจงถึงเหตุผลที่ต้องออกมาพิทักษ์ผืนป่า โดยระบุว่า สาเหตุที่มานั่งตรงนี้ ไม่ไช่ชีวิตดรามา แต่ทุกครั้งที่ออกมาปกป้องผืนป่า จะต้องมีหน่วยงานของรัฐบางหน่วยงานออกมาดิสเครดิต คืนวานนี้ มีอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ออกมาพูดว่ามีการแต่งเติม ชักจูงไปในทางที่ผิดในประเด็น Saveทับลาน

“ผมต่อสู้เรื่องการอนุรักษ์มาตลอด หลายครั้งถูกหลายหน่วยงานหรือเรียกได้ว่าหลายเท้าเข้ามากระหน่ำ ทำไมอดีตผู้ว่าฯ โคราช ออกมาเหมือนจะปกป้อง เพราะผมเพิ่งจะไปแจ้งความผู้ว่าฯ หลายจังหวัดเกี่ยวกับการออก สปก. ไปมาแล้ว 3 จังหวัด ได้แก่ ตราด ชุมพร และระนอง ไม่แน่ใจว่าอดีตผู้ว่าฯ ที่ออกมาพูดได้เซ็นเอกสารบ้างหรือเปล่า ถ้าเซ็นก็คงเดือดร้อน เพราะก่อนปี 64 สปก. เซ็นด้วยอำนาจผู้ว่า” นายชัยวัฒน์ กล่าว

ในเฟซบุ๊กส่วนตัว นายชัยวัฒน์ ระบุด้วยว่า สปก 4-01 ที่ออกนอกเขตปฏิรูปที่ดิน ของ สปก. ในจังหวัดนครราชสีมา (โคราช) มีการออกเอกสาร สปก 4-01 โดยมิชอบด้วยกฎหมายจำนวนมาก ออกมาทับพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้แจ้งความกล่าวหาไปแล้ว แต่คดีจบอย่างไร ไม่ทราบ คณะกรรมการจะต้องพิจารณาให้ความเห็นชอบ และลงนาม ในเอกสาร สปก 4-01 นั้น ก่อนปี 2564 ผู้ลงนามเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด หรือ ผู้ที่รักษาราชการแทนผู้ว่าฯ เท่านั้น

ข้อความตอนหนึ่ง ระบุด้วยว่า หลังปี 2564 มีการแก้ไข ให้ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดของแต่ละจังหวัด เซ็นลงนามได้เลย ง่ายไหมครับ เอาละในเมื่อ อดีตผู้ว่าฯ โคราช ออกมา เหมือนปกป้องชาวบ้าน ไหน ๆ ท่านก็เห็นด้วยกับการกันออก 2.65 แสนไร่ เพราะอะไร ไม่มีใครรู้หรอก แต่ผมว่าท่านรู้ สปก 4-01 ก่อนปี 2564 ผู้ว่าฯ เป็นคนเซ็นเอกสารหลักฐานในใบ สปก 4-01 ถ้าออกโดยมิชอบในเนื้อที่ 900 กว่าไร่ ที่ล้ำเข้าเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน นั้นคนเซ็นก็ต้องรับผิดชอบ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง