เจ้าเก่าเจ้าเดิม ลุงมานพ กินแล้วชักจนกู้ภัยเอือม

View icon 71
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ใครจำได้บ้าง "ลุงมานพ" ตัวตึงจอมชักดาบ หายไปยังไม่ทันลืมหน้า กลับมาอีกแล้ว ใช้มุกเดิม ๆ เก็บสถิติหลอกกินฟรีเป็นครั้งที่ 11 จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยเอือมระอา

อีกแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ "ลุงมานพ" บริเวณหน้าร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง แถว ๆ แยกกล้วยนำไท กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ลุงมานพ ไปนั่งดื่มแอลกอฮอล์ที่ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง แต่ดื่มได้แค่ 1 ขวด ก็ออกลาย ไม่ยอมจ่ายเงิน เดินออกจากร้านไปหน้าตาเฉย 

แต่สักพักก็มีพลเมืองดีแจ้งเหตุ บอกว่า เจอลุงมานพนอนชัก ตาเหลือก อยู่ห่างจากร้านหมูกระทะไปประมาณ 70 เมตร ด้วยความรู้ไม่เท่าทันพฤติกรรมลุง จึงรีบตามรถกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือด่วน ๆ แต่พอเจ้าหน้าที่กู้ภัยเห็นหน้าว่าเป็นใครเท่านั้นแหละ บอกเลยว่า ไม่ต้องไปส่งโรงพยาบาลแล้ว ไปส่งโรงพักดีกว่า

งานนี้ พอมาถึงโรงพักลุงถึงขั้นก้มกราบ เพราะกลัวติดคุก ซึ่งหลังจากได้พูดคุยกับลุง อ้างเหมือนเดิมว่า ไม่ได้ตั้งใจชักดาบหนี แต่เมา แล้วพอเมาก็จะชอบชัก และสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก

"ลุงมานพ" มีประวัติก่อเหตุซ้ำ ๆ นับตั้งแต่ปี 2565 ตะเวนก่อเหตุย่านอ่อนนุช พัฒนาการ สุขุมวิท ไล่มาเรื่อย ๆ จนล่าสุด ไปโผล่แถวกล้วยน้ำไท รวมเป็น 11 ครั้ง ที่ลุงไปกินอาหารร้านคนอื่นเขา แต่พอถึงเวลาจ่ายเงิน อาการชักกำเริบทุกที จนน้ำลายฟูมปากทุกครั้ง จนกู้ภัยและผู้ประกอบการบอกว่า หัวจะปวด แต่ก็ไม่มีใครร้องทุกข์ จึงฝากเตือนผู้ประกอบการถ้าเห็นลุงมาใช้บริการ แนะนำให้คิดเงินก่อนเสิร์ฟ ไม่เช่นนั้น อาจโดนชักดาบ

มีคำเตือน ทำแบบนี้ไม่ใช่เรื่องดี เพราะวันหนึ่งป่วยขึ้นมาจริง ๆ จะไม่มีคนเชื่อแล้ว อีกทั้งการไปกินอาหารและเครื่องดื่มแล้วไม่จ่ายเงิน ก็มีความผิด โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง