{channel_category} {/channel_category} ข่าวภาคเหนือตอนล่างน้ำยมไหลผ่านน้ำท่วมสูง
{/channel_category}

ภาคเหนือตอนล่างน้ำยมไหลผ่านน้ำท่วมสูง

View icon 31
วันที่ 24 ก.ย. 2555 | 11.30 น.
News
แชร์
น้ำยมบางระกำยังเพิ่มสูง จ.พิษณุโลก
สถานการณ์น้ำแม่น้ำยมที่ไหลผ่านอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เพิ่มสูงขึ้นจากวานนี้ 20 เซนติเมตร จุดวัดระดับน้ำวัดได้ 8.90 เมตร ได้เอ่อท้นเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะชาวบ้านที่ปลูกบ้านเรือนพื้นที่หมู่ 6, 7, 9 ถูกน้ำยมท่วมสูงได้รับเดือดร้อน 650 ครัวเรือน ทางการนำเครื่องอุปโภค-บริโภคไปแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

น้ำยมท่วมบ้านนับพัน จ.พิจิตร
แม่น้ำยมไหลผ่านเข้าพื้นที่ 4 อำเภอ จังหวัดพิจิตร และยังคงไหลไปเติมอย่างต่อเนื่อง และเริ่มไหลเชี่ยวรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม และตำบลโพธิ์ประทับช้าง ถูกน้ำท่วมสูงชาวบ้านเดือดร้อนหลายพันครัวเรือนแล้ว รวมทั้งถนนหลายสายเข้าหมู่บ้าน น้ำท่วมสูง รถเล็กผ่านไม่ได้

รื้อเศษกิ่งไม้ติดสะพาน จ.พิจิตร
นอกจากนี้แม่น้ำยมที่ไหลบ่ายังได้พัดพาเอาเศษกิ่งไม้และก่อสวะไปด้วย ชาวบ้านจระเข้ผอม หมู่ 1 ตำบลรังนก ต้องเกณฑ์คนเข้าไปเก็บเศษกิ่งไม้ที่ไปติดกับสะพานทิ้ง ป้องกันสะพานชำรุดพังเสียหาย

ยังไม่ผันน้ำลงแก้มลิง จ.นครสวรรค์
แม่น้ำยม ที่ไหลไปรวมกับแม่น้ำน่าน ในพื้นที่บ้ายเกยชัย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ เพิ่มสูงขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากแม่น้ำน่าน ยังสามารถรับน้ำจากแม่น้ำยมได้ ส่งผลให้น้ำน่านไหลเอ่อท่วมเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ และยังไม่มีการเปิดประตูระบายน้ำ ผันน้ำบางส่วนไปกักเก็บในแก้มลิงบึงบอระเพ็ด เนื่องจากยังขุดลอกอยู่ และจะแล้วเสร็จวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ชาวบ้านยังมั่นใจว่าน้ำจะไม่ท่วมหนักเหมือนปีก่อน