นาทีชีวิต รถกระบะหลุดโค้ง เกือบชนประสานงา

View icon 52
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 06.14 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มีเหตุการณ์ระทึกที่เรียกว่าเป็นเสี้ยวนาทีชีวิตเลยก็ว่าได้ เสี้ยวนาทีชีวิตที่ว่ามีถึง 2 ช่วงในเหตุการณ์เดียวกัน เป็นเหตุการณ์ที่มีรถกระบะหลุดโค้ง พุ่งเฉียดรถบรรทุก 6 ล้อ เกือบจะประสานงากัน ก่อนจะหลุดไปพุ่งชนกับรถที่จอดอยู่ข้างทาง ตรงจุดนั้นมีคนนั่งอยู่ 4 คน ต้องเผ่นหนีกันอุตลุด

เห็นภาพตอนก่อนที่รถกระบะจะพุ่งเข้ามาชนรถที่จอดอยู่ไหม นั่นเป็นเสี้ยวนาทีชีวิต เหตุการณ์แรก คือ จังหวะที่รถบรรทุก 6 ล้อ แล่นผ่านไปก็ตามมาด้วยแสงไฟหน้าของรถกระบะคันที่เกิดเหตุที่แล่นสวนมาทันที

ไม่ใช่แค่แล่นสวนทางมาเฉย ๆ แต่รถกระบะคันที่ก่อเหตุได้พุ่งเฉี่ยวชนเข้าที่ล้อหลังของรถบรรทุก เสียงตอนชนดังคล้ายกับยางรถระเบิด โชเฟอร์รถบรรทุก ยังบอกอีกว่า ดีนะที่รถกระบะไม่ชนเข้าหน้ารถผม คือ หากรถกระบะหลุดโค้งมาเร็วกว่านั้น หรือองศาที่รถหลุดโค้งออกมามากกว่านั้นนิดเดียว มันอาจจะเป็นการชนประสานงาเลยก็ได้ นั่นถือเป็นเสี้ยวนาทีชีวิตของคนขับรถกระบะคันที่หลุดโค้งกับโชเฟอร์รถบรรทุก

เสี้ยวนาทีชีวิตอีกช่วงก็เป็นช่วงที่รถคันที่ก่อเหตุพุ่งเข้าชนกับท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ มีโต๊ะอาหารซึ่งมีชาย 4 คน กำลังนั่งกินอาหารกันอยู่ ชาย 1 คน ได้ลุกขึ้นแล้วกำลังเดินเข้าไปในบ้าน ส่วนชายที่เหลืออีก 3 คน ได้ยินเสียงดังคล้ายยางรถระเบิด และรู้ตัวก่อนหน้าจะเกิดการพุ่งชน จึงกระโดดหนีรอดได้หวุดหวิด

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดบนถนนในซอยมาบยางพร 23 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ซึ่งก็คือชายอายุ 25 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะคันที่หลุดโค้งมา หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ปลวกแดง ก็เก็บรวบรวมหลักฐานใช้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่ขับรถโดยประมาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง