พิสูจน์ ตลาดน้ำอัมพวา ไม่ร้างตามกระแสโซเชียล

View icon 75
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาที่ดรามาตลาดน้ำอัมพวา สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่มีประเด็นว่า กลายเป็นเมืองร้าง แต่ล่าสุดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็มีการไปสำรวจผลที่พบก็ไม่เป็นอย่างที่มีคนนำมาโพสต์แชร์ไว้

มองไปทางไหน ก็คงต้องบอกว่า เต็มไปด้วยผู้คนจากทุกสารทิศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่พร้อมใจมาชมวิถีการค้าขายทางน้ำ บริเวณตลาดน้ำอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

และก็เลือกจับจ่าย ซื้อของกิน ของใช้ ของฝาก เป็นจำนวนมาก สยบกระแสที่มีผู้นำภาพมาโพสต์ว่า "ตลาดอัมพวา" กลายเป็นเมืองร้าง ไม่มีนักท่องเที่ยวแล้ว

ด้านนายกฤตย มีทวี รองนายกเทศมนตรีตำบลอัมพวา กล่าวว่า หลังเกิดโรคโควิด-19 ร้านค้าก็ทยอยปิดตัว แต่ตอนนี้ก็ทยอยกลับมาเปิดรวม ๆ ก็หลายร้อยร้านค้าแล้ว

แต่จะคึกคักช่วงสุดสัปดาห์ ที่มีตลาดน้ำ ประกอบกับช่วงนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนยังกลับมาไม่เต็มที่อาจเพราะมีปัญหาเศรษฐกิจเช่นกัน

ส่วนการค้าขายทางเรือ ที่ไม่มากเท่าอดีต อาจเพราะก่อนหน้าได้แปลงร่างไปค้าขายบนบกและออนไลน์ ประกอบกับคนพายเรืออายุเยอะ ลูกหลานไม่ได้สานต่อจึงลดลง แต่ถ้าประเมินโดยรวมช่วงนี้ก็ถือว่าร้านค้าทั้งบนบกและเรือเพิ่มขึ้น ซึ่งก็รวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง