พระลูกวัดคว้าค้อนทุบหัวคนลักโน้ตบุ๊กดับคากุฏิ

พระลูกวัดคว้าค้อนทุบหัวคนลักโน้ตบุ๊กดับคากุฏิ

View icon 202
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 17.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระลูกวัดใช้ค้อนทุบหัวชายวัย 45 ปี ดับคาห้องในกุฏิ อ้างโมโหถูกขโมยโน้ตบุ๊ก ที่กำลังเปิดฟังเพลง สอบประวัติพบเป็นผู้ป่วยจิตเวช
 
วันนี้ (15 ก.ค. 67) พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ตำรวจประจำจุดบริการค่ายบกหวาน กู้ภัยประจักษ์หนองคาย พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันถึงแก่ความตาย ภายในวัดแห่งหนึ่ง ในเขตตำบลค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย
 
ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิ 2 ชั้น พบพระวิทยา หรือพระเอะ อายุ 43 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ส่วนผู้เสียชีวิตคือนายพรรษา หรือนายเป้ อายุ 45 ปี เสียชีวิตอยู่ใกล้ที่นอนภายในห้อง ที่ศีรษะถูกทุบด้วยของแข็ง เลือดนองเต็มพื้น พระเอะบอกว่า ขณะเกิดเหตุนอนฟังเพลงอยู่หน้ากุฏิ เพราะอากาศร้อน แต่เปิดโนตบุ๊กไว้ในห้อง จู่ ๆ เพลงดับจึงถือค้อนเข้าไปดู พบผู้ตายกำลังก้ม ๆ เงย ๆ อยู่คาดว่าจะมาขโมยโน้ตบุ๊ก จึงได้ใช้ค้อนทุบศีรษะหลายครั้ง

จากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่ามีเสื้อผ้าของฆราวาสอยู่ในห้องหลายตัว คาดว่าบางครั้งผู้ตายอาจจะเข้ามาพักอาศัยอยู่ด้วย และคาดว่าทั้งสองคนน่าจะรู้จักกัน ส่วนที่ว่าผู้ตายจะเข้ามาลักทรัพย์หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นเจ้าหน้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา
 
สอบถามพระลูก ให้ข้อมูลว่า พระเอะเดินไปบอกให้ช่วยแจ้งตำรวจ เพราะได้ตีนายเป้เสียชีวิต ตนจึงพยายามสอบถามพระเอะ อ้างว่าคนตายจะขโมยโน้ตบุ๊ก ส่วนคนตายตนไม่ค่อยเห็นเข้ามาที่วัด ที่เห็นส่วนใหญ่จะเห็นเดินตามถนนภายในหมู่บ้าน รู้เพียงว่าคนตายเป็นคนอุดรฯ แต่มีญาติอยู่อีกหมู่บ้าน หลังก่อเหตุตนกับสามเณรอีก 2 รูป และมีชาวบ้านอีก 1 คน ได้ไปดูที่เกิดเหตุ ก่อนประสานให้ผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ ก่อนไปปลุกผู้ช่วยเจ้าอาวาสมาดู ไม่คิดไม่ฝันว่าจะมาเกิดที่วัดของตน ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นว่ามีการทะเลาะอะไรกัน 
 
ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ที่วัดแห่งนี้มีพระ จำนวน 6 รูปรวมเจ้าอาวาส มีสามเณร 4 รูป พระเอะ มาจำพรรษาได้ประมาณ 8 ปี และเป็นผู้ป่วยจิตเวช ต้องรับประทานยาอยู่เป็นประจำ ทางวัดจึงได้ให้แยกอยู่ที่กุฏิเพียงรูปเดียว จึงไม่รู้ว่าพระเอะทำอะไรหรือติดต่อกับใครบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง