ประมงโพงพาง บุกประท้วง ให้ชะลอจับกุม

View icon 4.2K
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 22.33 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - กลุ่มชาวประมงพื้นบ้านโพงพางทะเลสาบสงขลากว่าร้อยคน บุกศาลากลาง เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ชะลอการจับกุม และบางคนไม่พอใจผู้สื่อข่าว ที่นำเสนอข่าวนี้ พร้อมกับต่อว่าผู้สื่อข่าว และห้ามบันทึกภาพด้วย

นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มชาวประมงพื้นบ้านโพงพางในทะเลสาบสงขลา บ้านหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา กว่าร้อยคน ที่ไปชุมนุมอาคารศาลากลางจังหวัดสงขลา เนื่องจากไม่พอใจที่ตำรวจน้ำ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เจ้าท่า และเจ้าหน้าที่ประมง เริ่มจับกุมชาวประมงโพงพาง ตั้งแต่ปลายเดือน มิถุนายน ถึง ต้นเดือนกรกฎาคม ทำให้เดือดร้อน เพราะหากถูกจับ ต้องหาเงินประกันตัวกว่า 150,000 บาท จึงขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชะลอการจับกุมชาวประมงโพงพางออกไปก่อน

ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เชิญตัวแทนไปประชุมหาทางออก แต่ยืนยันว่า ไม่สามารถชะลอการจับกุมได้ เพราะเครื่องมือประมงโพงพางผิดกฎหมาย และดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว แต่ขอให้ชาวประมง ส่งรายชื่อตัวแทน 6 คน เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการเขตประมงพิเศษพื่นที่ทะเลสาบสงขลาด้วย

จากนั้นไปชุมนุมที่หน้ากองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ เรียกร้องให้ ตำรวจน้ำ มาพูดคุย ขณะที่ชาวประมงโพงพางบางคน หันมาต่อว่าตะคอกผู้สื่อข่าว ที่กำลังบันทึกภาพข่าว และไล่ไม่ให้ทำข่าวการชุมนุม ผู้สื่อข่าวจึงต้องออกจากจุดดังกล่าว เพราะเกรงไม่ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง