เผยคลิปนาทีตู้เย็นระเบิด เสียงดังสนั่น

View icon 186
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กรณีตู้เย็นขนาด 5 คิว ระเบิด ทำให้บ้านหลังหนึ่ง ที่ จังหวัดร้อยเอ็ด พังเสียหายทั้งหลัง เคราะห์ดีคนในบ้านไม่มีใครได้รับอันตราย ขณะเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้

เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ถ้าสังเกตในภาพจะเห็นโครงสร้างบ้านสะเทือน พร้อมกับมีแสงไฟวาบปรากฏให้เห็น โดยกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งอยู่ใกล้บ้านหลังเกิดเหตุ ที่ บ้านหนองจิก ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด บันทึกภาพไว้ได้ เวลา 21.45 น. วันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงที่เจ้าของบ้านกับครอบครัวนอนหลับกันหมดแล้ว

แม้สมาชิกครอบครัวนี้จะรอดตาย แต่แรงตู้เย็นขนาด 5 คิว ที่ระเบิด ทำให้บ้านพังเสียหายทั้งหลัง เหลือแต่โครงหลังคา (ผนัง ประตู หลังคา กระเด็นหลุดหายไปหมด ข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจาย เจ้าของบอกว่า ซื้อตู้เย็นนี้มาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แช่ของตามปกติ เช่น กระป๋องน้ำอัดลม หรือเบียร์กระป๋อง) และมีบ้านญาติที่อยู่ใกล้กันเสียหายอีก 2 หลัง
 
คืบหน้าช่วงเย็นวานนี้ (15 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังเกิดเหตุอีกรอบ ได้พบเจ้าของบ้าน คือ นายรุ่งระพี ชินนะวงศ์ (อายุ 39 ปี) เล่าว่า ที่ผ่านมาต่อพ่วงสายไฟจากบ้านแม่ของภรรยามาใช้ในบ้าน รวมทั้งปลั๊กไฟที่ใช้ภายในบ้านก็เลือกซื้อที่ได้มาตรฐาน (มีเครื่องหมาย มอก. รับรอง) พอเกิดเหตุก็ยังงง ๆ ไม่รู้เกิดจากสาเหตุใด ต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่เมื่อวานได้เข้ามาตรวจเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเก็บซากตู้เย็นและขวดยาบำรุงไก่ชนไปตรวจพิสูจน์ว่า มีความเชื่อมโยงเหตุตู้เย็นระเบิดหรือไม่

ส่วนการดำเนินชีวิต ช่วงนี้ต้องย้ายครอบครัวไปอาศัยอยู่บ้านของแม่ภรรยา ที่อยู่ไม่ไกลกันเป็นการชั่วคราว ไปจนกว่าทำงานเก็บเงินก้อนได้นำมาซ่อมแซมบ้านให้แล้วเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง