ผู้ใหญ่บ้านเชื่อ ไม่ใช่ตู้เย็นระเบิด แต่เป็นพลุ

View icon 117
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 11.17 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุตู้เย็นระเบิดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ที่เรานำเสนอข่าวไปเมื่อวานนี้ ก็มีชาวบ้านหลายคนออกมาให้ความเห็นในเชิงว่า ไม่เชื่อว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นไม่น่าจะมาจากตู้เย็น แต่น่าจะเกิดจากพลุระเบิด

หลังจากที่เรานำเสนอข่าวเรื่องตู้เย็นระเบิด และแรงระเบิดทำให้บ้านพังเสียหายไป 3 หลัง เหตุเกิดบ้านหลังหนึ่งในอำเภอเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปเก็บตู้เย็นต้นเหตุ และสิ่งของภายในตู้เย็น คือยาบำรุงไก่ชน และน้ำอัดลมที่เหลือเพียงครึ่งขวดไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 วัน

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปอีกครั้ง ไปพูดคุยกับชาวบ้านแถวนั้น ได้ภาพวงจรปิดมา เราไปดูพร้อม ๆ กัน

เป็นเสียงระเบิดดังสนั่นเลยทีเดียว เป็นภาพที่เกิดขึ้นในคืนเกิดเหตุ 14 กรกฎาคม เวลา 21.45 น. จากการพูดคุยกับ นางวีนัส สันดี ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า จากการสำรวจมีบ้านเสียหายไป 8 หลัง ในจำนวนนี้เสียหายหนัก 5 หลัง ชาวบ้านรอบที่เกิดเหตุเชื่อตรงกันว่า ไม่น่าจะเกิดจากตู้เย็นระเบิด ตามที่เจ้าของบ้านกล่าวอ้าง หลายคนเชื่อว่าน่าจะเป็นการนำเอาพลุมาเก็บไว้ในบ้าน

เช่นเดียวกับ คุณป้า ซึ่งอยู่บ้านตรงข้ามที่เกิดเหตุ ก็ไม่เชื่อเช่นกัน เพราะฝุ่นคลุ้งเต็มบ้าน เศษกระจก ขี้เถ้า ควันดำเต็มบ้าน มีความรู้สึกว่าเหมือนกับระเบิดในหนัง และคิดถึงการจุดพลุในงานกฐิน ซึ่งดังเหมือนกัน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นพลุ

อย่างไรก็ตามก็ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ ว่าเกิดจากอะไรแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง