ชัยวัฒน์ นำทีมจับขบวนการค้าสัตว์ป่า

View icon 889
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการเสือล่าเสือ จับสามี-ภรรยา ลักลอบค้าสัตว์ป่า ไปดูภาพขณะเจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถยนต์ ยึดของกลางได้หลายรายการ มีลูกเสือตัวเป็น ๆ 2 ตัว
 
ที่เห็นเป็นลูกเสือตัวเป็น ๆ จำนวน 2 ตัว ถูกขังไว้ในกรง ภายในรถยนต์คันหนึ่ง ที่เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับตำรวจ สภ.ดม จังหวัดสุรินทร์ ได้ปฏิบัติการวางแผนล่อซื้อ และตรวจยึดของกลางสัตว์ป่าได้ในพื้นที่ ตำบลเทพรักษา อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยสามารถจับกุมสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ขับรถยนต์นำสัตว์ป่ามาส่ง (เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์)

ก่อนหน้าจะจับสามีภรรยาคู่นี้ เจ้าหน้าที่ได้เจรจาล่อซื้อลูกเสือ 8 ตัว (ตัวใหญ่ 2 ตัว ตัวเล็ก 6 ตัว) กับตัวการใหญ่ แต่เปลี่ยนใจให้สามีภรรยานำสัตว์ป่ามาส่งแทน ทำให้ถูกจับ เบื้องต้น ผู้ต้องหาปฏิเสธว่า ลูกเสือไม่ใช่ของตน มีคนฝากมาอีกที ส่วนงาช้างแอฟริกา และ งาช้างไทย มีหลักฐานการได้มา แต่ไม่ได้นำติดตัวมาแสดง เบื้องต้น สามีภรรยาคู่นี้ถูกแจ้งข้อหาครอบครองสัตว์ป่า และค้าสัตว์ป่าฯ 

ของกลางที่ยึดได้มี ลูกเสือเพศผู้ และเพศเมีย จำนวน 1 คู่ อายุประมาณ 3 เดือน ถูกขังอยู่ในกรงวางอยู่บนเบาะด้านหลังรถยนต์, งาช้างไทย กิ่งใหญ่ จำนวน 2 คู่ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท, งาช้างแอฟริกา อีกจำนวน 26 ชิ้น มูลค่านับล้านบาท ถูกใส่ในกระสอบปุ๋ยวางอยู่บริเวณห้องเก็บสัมภาระหลังรถ

สำหรับลูกเสือ 2 ตัว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ต้องตรวจดูสุขภาพ และนำไปดูแลตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง