ไทยติดอันดับ 4 ประเทศสวยสุดในโลก

View icon 70
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูเรื่องน่ายินดีกันบ้าง ประเทศไทยได้อันดับ 4 ของโลก ประเทศที่สวยที่สุด นายกฯ เศรษฐา ภูมิใจ ไทยติดอันดับ

ไทยติดอันดับ 4 ประเทศสวยสุดในโลก
World of Statistics จัดอันดับให้ ไทย เป็นประเทศที่สวยที่สุดอันดับ 4 จากกว่า 87 ประเทศ จากการจัดอันดับเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ต่อจากนิวซีแลนด์ กรีซ และอิตาลี ตามลำดับ อ้างอิงจากการตอบแบบสำรวจทั่วโลกที่เห็นว่าประเทศมีทัศนียภาพสวยงามที่สุด

นายกรัฐมนตรี ภูมิใจ "ประเทศไทย" สวยติดอันดับ 4 ของโลก
อย่าง ไทยเป็นหนึ่งในประเทศ ที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลก เป็นดินแดนแห่งรอยยิ้ม (land of smiles) เมืองที่มีความคึกคัก ทันสมัย ตั้งอยู่เคียงคู่กับสถาปัตยกรรมโบราณ ชายหาด วัด เป็นแหล่งรวมการนวดแผนไทย และอาหารไทยที่ขึ้นชื่อในด้านความสมดุลของรสชาติ

นายกฯ เศรษฐา บอก ภูมิใจ บ้านเราติดอันดับ มองว่า นอกจากจะมีเสน่ห์ทางธรรมชาติแล้ว

ยังมีมรดกทางวัฒนธรรม และเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ตั้งแต่ถนนที่พลุกพล่านในกรุงเทพฯ ไปจนถึงชายหาดอันเงียบสงบของภูเก็ต และความมหัศจรรย์ทางประวัติศาสตร์ของอยุธยาฯ ด้วย

โดย นายกฯ สั่งประเมินการขับเคลื่อนการดำเนินงานและนโยบายของรัฐบาลให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว เดินหน้าแผนท่องเที่ยวช่วง low season เตรียมแผนให้ตอบโจทย์สำหรับแต่ละกลุ่มเป้าหมาย เชื่อมท่องเที่ยวเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยว สู่การกระจายรายได้อย่างทั่วถึง และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง