ศาลสั่งริบรถตู้กับรถกระบะ ที่ขับปาดหน้ากันไปมา บนถนนเพชรเกษม ขาเข้า

ศาลสั่งริบรถตู้กับรถกระบะ ที่ขับปาดหน้ากันไปมา บนถนนเพชรเกษม ขาเข้า

View icon 1.4K
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 07.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศาลสั่งริบรถตู้กับรถกระบะ ที่ขับปาดหน้ากันไปมา บนถนนเพชรเกษม ขาเข้า พร้อมดำเนินคดีคนขับทั้งคู่ โดยศาลเห็นว่า เป็นการขับรถที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น
               
จากกรณีที่มีรถกระบะกับรถตู้ ขับปาดหน้ากันไปมา บริเวณถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. ช่วง กม.ที่98 โดยมีกล้องหน้ารถของผู้ที่ขับรถตามหลัง บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้พร้อมทั้งนำไปโพสต์ในโลกโซเซียล จนทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์คลิปดังกล่าวออกไปจำนวนมาก

โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 1 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ซึ่งในเรื่องนี้ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของสภ.เมืองราชบุรี ไปตรวจสอบและสืบสวนหาผู้ขับขี่รถทั้งคันเพื่อเชิญตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีเนื่องจากเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน เพราะขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของคนอื่น และเป็นความผิดตามพรบ.จราจร   
      
ล่าสุดในวันนี้( 15 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.ทรงวุฒิ  เจริญวิชยเดช  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ว่าได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ขับขี่รถทั้งสองคันนั้นผู้ขับขี่รถกระบะเป็นชาว จ.สมุทรสงคราม ส่วนคนขับรถตู้เป็นชาวจ.เพชรบุรี จึงได้นำตัวมาสอบสวนพร้อมทั้งส่งฟ้องดำเนินคดี

ล่าสุดผล ศาลแขวงราชบุรี ได้พิพากษาลงโทษบุคคลทั้งสองในความผิดฐาน ขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น ให้จำคุก 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่โทษจำคุกนั้นให้รอลงอาญา  2 ปี พร้อมทั้งริบรถของกลางทั้งสองคันที่ก่อเหตุดังกล่าวไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง