ปารีสเกมส์ 2024 EP.5 "เม ศุภนิดา" โควตาหน้าใหม่ แบดมินตันไทย

View icon 147
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 07.50 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ปารีสเกมส์ 2024 วันนี้ไปพบกับอีกหนึ่งนักแบดมินตันไทย ที่เป็นหน้าใหม่ในโอลิมปิกเกมส์ "น้องเม" ศุภนิดา เกตุทอง

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง แบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย เคยสร้างผลงานกับทีมแบดมินตันไทยมาแล้วหลายสนาม จนทำให้ได้รับรางวัลนักกีฬาดีเด่นประจำสมาคมกีฬาแบดมินตัน ในวันกีฬาชาติ เมื่อปี 2565

แต่ที่ทำให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทย เริ่มได้ยินชื่อคุ้นหูขึ้นมา เป็นการคว้าแชมป์รายการ ยูเอส โอเพน เมื่อปีที่แล้ว จนมาปีนี้ เม ศุภนิดา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้ารองแชมป์แบดมินตัน สเปน มาสเตอร์ส ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 16 ของโลก

และหลังจากนั้น เข้าแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่จีน เพื่อเก็บคะแนน และสุดท้ายคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ได้สำเร็จ และทำให้ ศุภนิดา เป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทยคนที่ 2 ที่ได้สิทธิ์ต่อจาก น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

และจากการประกาศของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา น้องเม ศุภนิดา ขยับจากอันดับ 16 ขึ้นมาอยู่อันดับ 12 ของโลก จากการคว้าแชมป์ แบดมินตัน ไทยแลนด์ โอเพน 2024 ทำให้เป็นการคว้าแชมป์ที่ 2 และเป็นการคว้าแชมป์รายการระดับ 500 ครั้งแรก พร้อมส่งผลทำให้ขยับขึ้นมาเป็นมือสูงสุดของไทยคนใหม่ แทนที่ น้องเมย์ รัชนก ที่ตกจากอันดับ 12 ลงไปเป็นอันดับ 13 ของโลกแทน

สำหรับความสำเร็จของ เม ศุภนิดา แล้ว แน่นอนส่วนหนึ่งต้องยกให้ โคชคิม จี ฮุน ผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ที่ส่งมาควบคุมการฝึกซ้อมและแข่งขัน โดย โค้ชคิม ได้เล็งเห็นอีกหนึ่งจุดที่ เม ศุภนิดา ต้องแก้ไข นั่นคือเรื่องของสภาพจิตใจ และแนะนำให้ทางสมาคมฯ ส่งน้องเมไปฝึกอบรมทหาร ซึ่งนักกีฬาเกาหลีใต้ทุกคนจะผ่านมาหมด และช่วยในเรื่องของความคิดและสภาพจิตใจ

ซึ่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งนี้ หญิงเดี่ยว เม ศุภนิดา เกตุทอง ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 11 ของรายการ อยู่ในกลุ่มดี ในรอบแบ่งกลุ่ม ถือว่าพบกับงานที่ไม่ยากนัก แต่ในรอบ 16 คนสุดท้าย มีโอกาสพบกับ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 5 ของโลก อีกหนึ่งตัวเต็งจากญี่ปุ่น ซึ่งหากผ่านไปได้ โอกาสคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง ซึ่งเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ครั้งแรกของสมาคมกีฬาแบดมินตัน คงไม่ไกลเกินเอื้อม

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024