คุณยายยังแจ๋ว เต้นกระจายในงานแต่งงาน

View icon 61
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาดูงานแต่งงานที่จังหวัดนครราชสีมา มีคุณยาย อายุ 72 ปี ดีใจสุดเหวี่ยง หลานชายคนแรกแต่งงาน พาหลานผ่านประตูเงิน-ประตูทอง ไปหาเจ้าสาวอย่างไร ไปดู

คุณยายยังแจ๋ว เต้นกระจายในงานแต่ง
ในภาพคือคุณยาย อายุ 72 ปี เต้นเพลงเมร่อน ได้ขนาดนี้ ท่าอาจจะไม่เป๊ะ แต่ความแข็งแรงและใจสู้เอาไปเต็ม 100 เลย คุณยายมาเต้นช่วยหลานชายผ่านด่านประตูเงิน - ประตูทองเพื่อไปหาเจ้าสาว งานนี้จัดขึ้นที่บ้านหนองโบสถ์ หมู่ที่ 8 ตำบลโคกกระชาย อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา 

เป็นงานมงคลสมรสของหลานชายคนแรก ไม่ใช่แค่เต้นเพลงเมร่อน คุณยายเต้นตั้งแต่ช่วงที่เริ่มแห่ขบวนขันหมากของเจ้าบ่าว ขณะที่แห่ก็วาดลวดลายเต้นแบบสุดเหวี่ยง แบบไม่หยุด เรียกได้ว่า หนุ่ม-สาวยังต้องอาย สร้างความสนุกสนานและสีสันให้กับผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

ฮือฮา แฟนสาวให้นาคขี่คอวนรอบโบสถ์ 
ส่วนที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ไปชมภาพในงานบวชที่วัดแปลงยาว ตำบลวังเย็น อำเภอแปลงยาว ฉะเชิงเทรา เป็นที่ฮือฮา เมื่อแฟนสาวให้นาค ขี่คอวนรอบโบสถ์ 3 รอบ เคยเห็นหรือไม่

ปกติจะเห็นแต่เพื่อนนาค หรือ คนที่ผู้ชายให้นาคขี่คอ วนรอบโบสถ์ แต่งานนี้ไม่ต้องแฟนสาวทำเอง ไม่ใช่แค่ขี่คอธรรมดา ยังมีการเต้นโยกตามดนตรี ทำท่าน่ารัก ๆ แต่ที่เห็นแล้วอดอมยิ้มไม่ได้ ทั้งคู่ ทั้งนาค และแฟนสาวต่างมีสีหน้ายิ้มแย้ม อิ่มใจ และอิ่มบุญไปตาม ๆ กัน

แต่ก่อนหน้าที่จะมาเป็นภาพนี้ ไม่ใช่อยู่ ๆ ก็ให้ขี่คอ มีการซ้อมมาก่อนแล้วด้วย จะน่ารักขนาดไหน ไปชม

ทีมข่าวสอบถาม หลวงพี่สมรักษ์ รุ่งเรือง เล่าว่า อาตมาคือนาคตามในภาพที่ปรากฏ ไม่คิดว่าโยมไอซ์ จะทุ่มสุดตัว สุดใจ ในการให้อาตมา ขึ้นขี่คอวนรอบโบสถ์ 3 รอบ ทีแรกก็ซ้อมที่บ้านเล่น ๆ แต่พอวันจริง กลับให้ขึ้นขี่คอวนรอบโบสถ์จริง ๆ ไม่คิดว่าจะเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล

ส่วนในงานที่มีโปรยทานจำนวนวนมาก ขณะขบวนแห่รอบโบสถ์ ทราบมาว่าเป็นเงินที่ทั้ง 2 เก็บออมมาไว้เพื่อวันนี้โดยเฉพาะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง