ONE Championship : โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ซ้อมเข้มก่อนลุย ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

ONE Championship : โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ซ้อมเข้มก่อนลุย ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

View icon 316
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 20.59 น.
ONE Championship
แชร์
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) จัดหนักเร่งครื่องซ้อม ก่อนเผชิญหน้า “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่ขอขยับรุ่นขึ้นมาท้าชิงเข็มขัดมวยไทยของตนเอง ในศึก ONE 168 ที่จะกลับไปจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ สังเวียน บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.67

6697ce609acb33.69636613.jpg
แฮ็กเกอร์ตี vs ซุปเปอร์เล็ก

การที่คู่ต่อกรในไฟต์นี้ของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” คือคู่ปรับเก่าอย่าง “ซุปเปอร์เล็ก” ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง เก็บชัยมาแล้ว 10 ไฟต์ติดต่อกัน แถมยังเคยถูกยัดเยียดความพ่ายแพ้มาแล้ว ในการแข่งขันมวยไทยที่ประเทศอังกฤษเมื่อปี 2561 มาก่อน งานนี้ เจ้าของแชมป์โลก 2 กติกาจากแดนผู้ดี จึงรอช้าไม่ได้ ต้องรีบเข้าแคมป์ซ้อมเสียแต่เนิ่น ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ถึงขีดสุดก่อนที่ไฟต์สำคัญจะมาถึง

โดยเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นถึงเบื้องหลังการฝึกซ้อมในทุกด้านของตนลงบนช่องยูทูบ Jonathan Haggerty โดยใช้ชื่อคลิปว่า ROAD TO SUPERLEK EP.1 LONDON ซึ่งปัจจุบันได้มียอดคนดูทะลุ 2 แสนวิวไปเป็นที่เรียบร้อย

6697ce618429d3.72128463.jpg
ภาพจากคลิป ROAD TO SUPERLEK EP.1 LONDON

ล่าสุดเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" เดินทางมาไทย ในฐานะแขกรับเชิญของศึก ONE 167 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดยหลังเสร็จสิ้นภารกิจ เจ้าตัวรีบมุ่งหน้าสู่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเข้าไปลับวิชามวยไทยเพิ่มเติมที่ค่ายละไมมวยไทยยิม ซึ่งเป็นค่ายประจำที่เขาเลือกใช้เก็บตัวใน 3 ไฟต์หลังสุด

โดยปัจจุบัน “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ยังคงเก็บตัวซ้อมอยู่ที่ค่ายละไมมวยไทยยิมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด “เทรนเนอร์แจ็ค” โค้ชคู่ใจ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมาตั้งแต่ไฟต์ที่ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เอาชนะ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย”  คว้าเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยมาครองเมื่อเดือน เม.ย.66 ได้ออกมาอัปเดตสภาพความพร้อมของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” รวมถึงคาดการณ์รูปเกมในไฟต์หยุดโลกกับ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่ถึง 2 เดือนข้างหน้านี้

6697ce60f1ffb1.94031261.jpg
เทรนเนอร์แจ็ค รับหน้าที่ดูแล โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

“สภาพร่างกาย ความฟิตของ แฮ็กเกอร์ตี ตอนนี้ถึง 60 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ ถ้าเป็นไฟต์ 3 ยกทั่วไป คือตอนนี้เขาสามารถขึ้นชกได้แล้วครับ แต่ไฟต์นี้คือป้องกันแชมป์ 5 ยก และยิ่งต้องเจอคู่ชกระดับ ซุปเปอร์เล็ก ด้วย ยิ่งทำให้เขาต้องทำร่างกายให้ดียิ่งขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ซึ่งผมบอกได้เลยว่าไฟต์นี้เขามีความตั้งใจสูงมาก และเมื่อถึงวันแข่งขัน ผมมั่นใจว่าเขาจะมาเกินร้อยในทุกด้านแน่นอน”

“ในส่วนอาวุธของ แฮ็กเกอร์ตี รอบนี้ถือว่าหนักมาก เขาทำร่างกายมาจากที่บ้านเขาดีระดับหนึ่งแล้ว ก่อนจะมาซ้อมเพิ่มกับผม ซึ่งผมก็ได้เสริมเรื่องการป้องกันลูกศอก กับลูกเตะ ที่เป็นลูกเก่งของ ซุปเปอร์เล็ก ให้เป็นพิเศษ จากนั้นเดือนหน้าเขาก็จะบินไปเก็บตัวซ้อมในที่สหรัฐอเมริกา เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่นั่นก่อนครับ”

6697ce641fbb32.95272583.jpg
 
“รูปเกมไฟต์นี้ผมมองว่าจะออกมาสนุกมาก เพราะคู่นี้เขาเคยมีเรื่องราวกันมาก่อน ซุปเปอร์เล็ก อาจจะเตะได้ดีกว่า แต่ แฮ็กเกอร์ตี ก็มีหมัดที่ดีกว่าเช่นกัน ส่วนเรื่องจุดอ่อนบริเวณท้อง ผมว่าทั้งคู่มีปัญหาตรงนี้พอ ๆ กัน ซึ่งต้องไปดูบนเวทีอีกทีครับ ว่าพอถึงวันแข่งขันจริงใครจะแก้เกม พลิกแพลงสถานการณ์ได้ดีกว่า รูปเกมจะต้องออกมาสนุกและเต็มไปด้วยคุณภาพแน่นอน ไม่อยากให้ทุกคนพลาดชมจริง ๆ ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 168 ในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV