ฆาตกรรมหมู่กลางกรุง ไม่เกี่ยวอาชญากรรมข้ามชาติ [เจาะเกาะติด]

View icon 121
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 22.31 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เริ่มกันที่ คดีสะเทือนขวัญฆาตกรรม 6 ศพ ชาวเวียดนาม ในโรงแรมหรูกลางกรุงเทพฯ ล่าสุด ตำรวจคาดว่า หญิงสาวหนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นคนวางยาพิษทั้งหมด รวมถึงตนเอง เพื่อต้องการฆ่าล้างหนี้ 10 ล้านบาท โดยพบว่า มีการวางแผนมาอย่างดี ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

กลายเป็นคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญกลางกรุง กับคดีวางยานักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม 6 ศพ ในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ เมื่อวานนี้ โดยผู้เสียชีวิตไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย จนมีการตั้งคำถาม "ว่าใครเป็นคนลงมือ และปมเหตุมาจากเรื่องใด"

คดีนี้ชุดตรวจสอบหลักฐานในห้องพัก เริ่มจากอาหารที่สั่งจากโรงแรม ที่ยังไม่ได้ทาน และหลักฐานสำคัญ คือ กระติกน้ำร้อน กาน้ำ และถ้วยชา 6 ใบ หลังพบผงปริศนาอยู่ก้นถ้วย นอกจากนี้ ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังบริเวณห้องพัก ตั้งแต่วันที่ 14-15 กรกฎาคม ไม่พบบุคคลภายนอก เข้า-ออก จึงคาดว่า เป็นการวางยาพิษ

หลังจากนั้น ตำรวจเริ่มตรวจสอบประวัติ และความสัมพันธ์ของทั้ง 6 คน พบว่า สามี-ภรรยา คู่หนึ่งที่เสียชีวิต ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในประเทศเวียดนาม แล้วถูกอีก 2 คน ที่เสียชีวิต หลอกเงิน 10 ล้านบาท เพื่อไปร่วมลงทุนสร้างโรงพยาบาลในประเทศญี่ปุ่น แต่สุดท้ายไม่ได้ลงทุนจริง จนเกิดการทวงถาม และฟ้องร้องกันขึ้น ก่อนมีการนัดหมายไปเคลียร์ปัญหาเรื่องเงินกันที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ติดขัดเรื่องวีซา จึงเปลี่ยนมาเป็นประเทศไทย

ส่วนอีก 2 คน เป็นศพช่างแต่งหน้า และชายสัญชาติอเมริกัน อายุ 55 ปี ยังหาความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์นี้ไม่ได้

ด้าน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แถลงผลการชันสูตรศพทั้งหมด ยืนยันเสียชีวิตเพราะสารพิษไซยาไนด์ โดยไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งสอดคล้องกับตำรวจที่ยืนยันว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา มีรายงานว่า ไกด์ ยอมรับว่า เป็นคนไปซื้อยายี่ห้อหนึ่งให้กับหนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งคดีนี้ยังมีเงื่อนงำ ต้องติดตามกับต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง