ช่วยชีวิต สามี-ภรรยา ถูกคลื่นซัดเรือล่ม จ.สตูล

View icon 72
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงนี้หลายจังหวัดทางภาคใต้ มีฝนตกหนัก ทะเลมีคลื่นสูงและลมแรง ปรากฏว่าสามีภรรยาคู่หนึ่งออกเรือหาปลา ถูกคลื่นซัดเรือล่ม ลอยคออยู่ในทะเล เคราะห์ดีมีเรือตกปลามาพบ ให้ความช่วยเหลือได้ทัน

ช่วยชีวิต สามี-ภรรยา ถูกคลื่นซัดเรือล่ม จ.สตูล
เป็นภาพนาทีชีวิต ไต๋เรือตกปลาเข้าช่วยเหลือหญิงวัยกลางคน ท่าทางเกือบหมดแรง เกาะไม้กระดาน กอดแกลลอนพลาสติก ลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า 30 นาที หลังถูกคลื่นซัดเรือแตก บริเวณอ่าวนุ่น ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ช่วงเช้าตรู่ของเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.)

สอบถามหญิงคนดังกล่าว ทราบว่า ออกเรือมากับสามี จังหวะขับเรือกลับเข้าฝั่ง เจอคลื่นลมแรงซัดเรือล่ม ตนเองกับสามีถูกคลื่นซัดแยกไปคนละทิศละทาง ก่อนมีเรือตกปลาเข้าช่วยเหลือ ส่วนสามีมีเรือประมงอีกลำช่วยไว้ได้ทัน

เรือประมงล่ม สามีรอด ภรรยาเสียชีวิต จ.ตรัง
ส่วนเรือหัวโทงของสามี-ภรรยา ซึ่งเป็นชาวประมง ที่ออกไปวางลอบจับปู บริเวณทิศใต้ของเกาะมุก ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง กลับไม่โชคดีเหมือนข่าวที่ผ่านมา หลังจากถูกคลื่นลมซัดเรือล่ม บริเวณทิศใต้ของเกาะมุก เนื่องจากเจอพายุคลื่นลมแรง ฝนตกหนัก จนทั้งคู่พยายามแล่นเรือกลับเข้าฝั่ง เพื่อหลีกหนีพายุ แต่เรือได้มาล่มประสบภัยเสียก่อน ทำให้ทั้ง 2 คน ถูกคลื่นซัดลอยออกไปกลางทะเลนานกว่า 3 ชั่วโมง

โดยเรือประมงพื้นบ้านได้ช่วยกันออกค้นหา ก่อนสามารถช่วยเหลือ นายมนต์สิทธิ์ อายุ 55 ปี ขึ้นจากน้ำไว้ได้อย่างปลอดภัย ส่วนนางหร่อติยะ ภรรยา ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยตื้นอยู่บริเวณหาดยาว เสียชีวิตในสภาพใส่เสื้อชูชีพ จึงประสานญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง