เจ้าของที่ดิน ร้องถูกฟาร์มเลี้ยงไก่ล้อมรั้วยึดที่

View icon 48
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 06.05 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่เชียงใหม่ มีชาวบ้านไปร้องเรียนท่านผู้ว่าฯ หลังถูกนายทุนบุกรุกที่ดิน โดยอ้างครอบครองปรปักษ์ งานนี้ชาวบ้านไม่ยอมขอสู้ขาดใจ 

นี่เป็นภาพขณะที่ ชาวบ้านจากตำบลขุนมะขามหวาน อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ รวมตัวกันไปที่ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินชูป้ายกันมาเพื่อเรียกร้องขอความยุติธรรม ให้สามีภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นเกษตรกร ที่ถูกนายทุนเจ้าของฟาร์มไก่รายใหญ่ในพื้นที่ อ้างครอบครองปรปักษ์ เข้ามายึดครองที่ดินสวนลำไยพื้นที่กว่า 3 ไร่

ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยเข้าไปประท้วงที่หน้าฟาร์มไก่แล้วหนึ่งครั้ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า เลยมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

เจ้าของที่ดิน บอกว่า ที่ดินดังกล่าว เป็นสวนลำไยของตัวเอง และทำบ่อปลาไว้ มีเอกสารโฉนดที่ดินครบ ช่วงโควิด-19 ลำไยราคาตกต่ำ จึงไม่ได้เข้าไปดูแล ผ่านไป 3 ปี กลับไปดูอีกครั้ง พบว่าเจ้าของฟาร์มไก่ เข้ามาโค่นต้นลำไย และถมบ่อปลา

จนล่าสุด ก็เข้ามาล้อมรั้วไปเรียบร้อย แล้วอ้างกับเราว่าครอบครองปกปักษ์มา 11 ปี ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เคยไปร้องต่อที่ดิน แต่เจ้าหน้าที่ที่ดินไม่กล้าเข้าไปรังวัด เพราะกลัวโดนดำเนินคดีข้อหาบุกรุก ตนเองเลยไปแจ้งตำรวจ แต่สุดท้ายคดีความก็ไม่มีความคืบหน้า

โดย สภ.สันป่าตอง บอกว่า ได้เรียกคู่กรณีที่เป็นฟาร์มไก่ มาสอบสวนแล้ว 1 ครั้ง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา "บุกรุกและทำให้เสียทรัพย์" และให้กลับไปรวบรวมหลักฐาน และจะเรียกมาทำการสอบสวนอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง