ยางู มีด้วยกัน 9 สูตร สรรพคุณแตกต่างกันไป

ยางู มีด้วยกัน 9 สูตร สรรพคุณแตกต่างกันไป

View icon 751
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 11.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ยางู" มีด้วยกัน 9 สูตร สรรพคุณแตกต่างกันไป ร้านยาในไทยพ่อค้าแม่ค้า บางร้านไม่รู้จัก และไม่เคยได้ยินชื่อ ยางู มาก่อน 

เริ่มมีการพูดถึงยางู หลังไกด์เวียดนาม ให้ปากคำตำรวจ เกี่ยวกับปมเงื่อนงำฆาตกรรมชาวเวียดนาม 6 ศพว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิต ได้สั่งให้ไกด์ไปซื้อ "ยางูหมายเลข 7" มาให้ ราคา 11,500 บาท และให้ นำส่งอีกโรงแรม ยางูที่ว่า คือ ยาสมุนไพรยาบำรุงร่างกาย มีสารสกัดจากงู เท่าที่ทีมข่าวหาข้อมูลได้ มีด้วยกัน 9 สูตร และวางขายในตลาดออนไลน์ สรรพคุณแตกต่างกันไป เช่น

ยาเม็ดสีน้ำตาล สรรพคุณ ช่วยบำรุงไต รักษาอาการไตพร่อง ชา ปวดหลัง ปวดเอว แขนขาไม่มีแรง ช่วยบรรเทาอาการชา นอนไม่หลับ หลง ๆ ลืม ๆ สรรพคุณยาขวดนี้ น่าจะเป็นไปตามที่ไกด์ให้ปากคำ กับตำรวจ ว่า คนสั่งซื้อมีอาการปวดเมื่อย แขน ขา ปวดไขข้อ

หากเป็นยางู สีชมพู เหมาะกับผู้หญิง ช่วยบำรุงผิวพรรณ ประจำเดือนมาไม่ปกติ มีบุตรยาก วัยทอง อันนี้เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่ง จาก 9 สูตร ซึ่งยางู ได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน และเวียดนาม โดยเฉพาะเวียดนาม มักจะมาหาซื้อ เพราะไม่สามารถซื้อในประเทศตัวเอง ซึ่งอนุรักษ์งู ได้

ยางูเม็ดสีเขียว เป็นยาขับปัสสาวะ ช่วยให้ปัสสาวะสะดวก และช่วยระบายนิ่วในไต

ทีมข่าว 7 HD ลงพื้นที่ตลาดยาสมุนไพรแหล่งใหญ่ในกรุงเทพฯ ไปเดินถามหา ยาดังกล่าวมากกว่า 10 ร้าน ปรากฏว่าพ่อค้าแม่ค้าบอกว่า ไม่รู้จัก และไม่เคยได้ยินชื่อ ยางู มาก่อน พร้อมแนะนำให้ทีมข่าวลองไปหาอีกแหล่ง ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก ส่วนคนส่งยางู ตำรวจอยู่ระหว่างตามตัวมาสอบปากคำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง