คดีตบเด็กสูบบุหรี่ หมอเหรียญทองโวยหาเหตุให้ไปถึงหมายจับ

คดีตบเด็กสูบบุหรี่ หมอเหรียญทองโวยหาเหตุให้ไปถึงหมายจับ

View icon 97
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 11.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คดีตบเด็กสูบบุหรี่ในห้องน้ำ หมอเหรียญทองโวยหมายเรียกครั้งที่ 2 มาติดหน้าบ้าน ทั้งที่ไม่เคยมีหมายเรียกครั้งที่ 1 ตั้งข้อสังเกตเป็นการหาเหตุเพื่อนำไปสู่หมายจับ

ความคืบหน้าคดีตบเด็กสูบบุหรี่ในห้องน้ำโรงพยาบาล วันนี้ (18 ก.ค.67) พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ระบุว่าเช้านี้จู่ ๆ ก็มีหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 2 มาติดที่หน้าบ้าน โดยไม่เคยมีหมายเรียกครั้งที่ 1 หรือหมายเรียกใด ๆ ในคดีตบเด็กชายสูบบุหรี่ในห้องน้ำ ต่อมาค้นตัวพบเฮโรอีน โดยเป็นหมายเรียกจาก ร.ต.อ.วรวุฒิ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งหมอเหรียญทองตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นการหาเหตุเพื่อขอให้ศาลออกหมายจับตนหรือไม่

หมอเหรียญทอง ระบุข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยว่า การออกหมายเรียกครั้งที่ 2 มีความเป็นมาดังนี้ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.67 เวลาประมาณ 13.30 น. หรือไม่ถึง 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.วรวุฒิ ได้ขอให้ตนไปลงนามในเอกสารส่งฟ้องอัยการฉบับใหม่ ทั้ง ๆ ที่ตนกับพวกได้ลงนามไปเรียบร้อยแล้ว และ ร.ต.อ.วรวุฒิ ได้ส่งฟ้องอัยการไปแล้วด้วย แต่อัยการได้มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.วรวุฒิ แก้ไขใหม่ โดย ร.ต.อ.วรวุฒิ เพิ่มเติมข้อความในเอกสารใหม่ซึ่งตนไม่ยอมรับ จึงปฏิเสธที่จะไปลงนามยอมรับข้อความที่มีการเพิ่มเติมใหม่ เพราะเห็นว่าข้อความที่เพิ่มเติมใหม่เป็นการยัดข้อหาให้ ในเมื่อตนกับพวก รับทราบข้อกล่าวหาเดิมที่ ร.ต.อ.วรวุฒิ เป็นผู้ดำเนินการจัดทำเป็นที่เรียบร้อย จน ร.ต.อ.วรวุฒิ ส่งฟ้องในชั้นอัยการไปแล้ว

ข้อความตอนหนึ่ง หมอเหรียญทอง ระบุว่า การกล่าวอ้างว่าข้อความเดิมไม่สมบูรณ์นั้นก็เป็นเรื่องของ ร.ต.อ.วรวุฒิ เอง ไม่ใช่เรื่องของตนกับพวกที่จะไปรับรองการแก้ไขข้อความที่เพิ่มเติมใหม่ ซึ่งอาจเป็นการยัดข้อหาให้แก่ผม ดังนั้นผมจึงตอบ ร.ต.อ.วรวุฒิ ทางโทรศัพท์ว่า "ไม่ไป” ร.ต.อ.วรวุฒิ ก็คงจะโกรธ จึงตอบทางโทรศัพท์มีสาระว่า "ถ้าเช่นนั้นก็ต้องออกหมายเรียก ถ้ายังไม่มาก็จะออกหมายจับ" แล้วก็ออกหมายเรียกผู้ต้องครั้งที่ 2 โดยข้ามหมายเรียกครั้งที่ 1 เพียงชั่วข้ามคืน ทั้งนี้เพื่อให้ผมขัดหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้วขอให้ศาลออกหมายจับ

“คนอย่างผมกับพวกไม่เคยผลัดนัดหมายใด ๆ ทั้งสิ้น นัดวันเวลาใดก็ไปตรงตามนัด แต่คดีนี้ส่งฟ้องอัยการไปเรียบร้อยแล้ว ร.ต.อ.วรวุฒิ จะมาแก้ไขสาระในเอกสารที่มีข้อความเพิ่มเติมใหม่แล้วให้ผมกับพวกลงนามยอมรับ ผมกับพวกเห็นว่าไม่ถูกต้องและไม่น่าไว้วางใจ ดังนั้นการที่ผมตอบทางโทรศัพท์ว่า "ไม่ไป" จึงเป็นสิทธิของผม จะมาบังคับให้ผมต้องไปลงนามในเอกสารส่งฟ้องใหม่ที่มีการเพิ่มเติมข้อความใหม่ด้วยการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากไม่ไปก็จะขอหมายจับจากศาลกันได้อย่างไร”

หมอเหรียญทอง ยืนยันว่า การออกหมายเรียกครั้งที่ 2 เป็นการจงใจบังคับให้ตนกับพวก ลงนามในเอกสารส่งฟ้องใหม่ที่มีการเพิ่มเติมข้อความใหม่ในข้อกล่าวหาซึ่งไม่ถูกต้อง จึงขอประกาศต่อสาธารณะเพื่อทราบทั่วกันว่า การขอหมายจับจากศาลที่จะเกิดขึ้นในไม่กี่วันข้างหน้า เกิดจากการบังคับให้ผมไปลงนามในเอกสารส่งฟ้องอัยการที่มีการแก้ไขเพิ่มเติมข้อความใหม่ ที่ตนไม่เห็นด้วย และถือว่าเป็นการยัดข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง