คืบหน้าความเคลื่อนไหวการเมืองสหรัฐฯ

View icon 42
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 13.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ประธานาธิบดี "โจ ไบเดน" ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรอบที่ 3 ขณะที่ "นายโดนัลด์ ทรัมป์" เตรียมซักซ้อมการขึ้นปราศรัยต่อที่ประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันในคืนวันพฤหัสบดีนี้
             
โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐฯ แถลงว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน มีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก แต่อาการไม่รุนแรง โดย นายไบเดน ได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว และครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ผู้นำสหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด-19
           
ส่งผลให้ผู้นำสหรัฐฯ ต้องยกเลิกกำหนดการหาเสียงในรัฐเนวาดา และเดินทางกลับไปกักตัวที่บ้านพักในรัฐเดลาแวร์ ทันที โดยมีการเผยภาพนายไบเดนไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ขณะขึ้นเครื่องบินกลับด้วย
            
ขณะที่ กลุ่มผู้สนับสนุน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า นายไบเดนไม่น่าจะติดเชื้อโควิดจริง แต่อาจใช้เป็นข้ออ้าง หลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากการดีเบตล้มเหลว เมื่อปลายเดือนที่แล้ว
            
ล่าสุด นายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐฯ เรียกร้องให้นายไบเดนถอนตัวออกจากการเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต เพื่อประเทศชาติและพรรคเดโมแครตด้วย
              
ส่วนความเคลื่อนไหวการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการประชุม อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ปรากฏตัวต่อที่ประชุมท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้อง โดยนายทรัมป์ยังได้ฝึกซ้อมพิธีการที่จะขึ้นกล่าวปราศรัย ตอบรับการถูกเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ นายเจ.ดี.แวนซ์ คู่ชิงรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้กล่าวตอบรับการถูกเสนอชื่อชิงรองประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง