อ่านหนังสือไม่ทัน พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ละกัน

View icon 106
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 14.25 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
นักเรียนชั้น ม.1 อ่านหนังสือมาสอบไม่ทัน ก็เลยหันไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาทั้งฝ้ายผูกแขนกับพระเครื่องเข้าห้องด้วย

ผู้ใช้ tiktok เล่าเรื่องเมืองร้อยเอ็ด ได้โพสต์คลิปเด็กนักเรียนเอาพระเครื่องเข้าห้องสอบ พร้อมระบุข้อความว่า  "เมื่อเด็กวัดมาสอบ ของขลังก็มา #คาถาสอบผ่าน #หลวงปู่มหาศิลา_สิริจันโท #โพนทอง #ร้อยเอ็ด" ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่โพสออกไป ต่างก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามทราบว่าคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว คุณครูที่คุมห้องสอบอยู่ระหว่างเดินตรวจตราความเรียบร้อยในการสอบวิชาแรก ของนักเรียนชั้น ม.1 รร.โพนทองพัฒนาวิทยา ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างที่กำลังตรวจตราก็พบกับ เด็กชายชินกร ศรีสร้อย ที่กำลังตั้งใจนั่งทำข้อสอบ แต่บนโต๊ะพบว่ามี สร้อยคอพร้อมพระเครื่อง 3 องค์ และมีภาพและมีฝ้ายผูกแขน ของหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน ตำบลกุดปลาค้าว อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ เกจิชื่อดังอยู่ด้วย ครูจึงได้ถ่ายคลิปไว้

โดย เด็กชายชินกร บอกว่า ได้พระเครื่องมาจากหลวงตาวัดหนองแมวโพง ส่วนสาเหตุที่ต้องเอาพระเครื่องมาสอบด้วย เป็นเพราะว่าไม่ได้อ่านหนังสือมา แต่มั่นใจว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะทำข้อสอบได้แน่นอน ครูยังบอกอีกว่าจริงๆ แล้วเด็กชายชินกรเป็นเด็กเรียนดี และยังเป็นลูกศิษย์วัดด้วย ชอบห้อยพระเครื่องอยู่แล้ว จึงอาจจะไม่ได้แปลกที่วันนี้เด็กชายชินกรเอาพระมาวางบนโต๊ะที่ใช้สอบ