กินเห็ดพิษ ตายทั้งคน ทั้งหมา หวิดใส่บาตรพระซ้ำ

กินเห็ดพิษ ตายทั้งคน ทั้งหมา หวิดใส่บาตรพระซ้ำ

View icon 1.9K
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 14.07 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชาวบ้านเก็บเห็ดพิษมากิน เสียชีวิต 1 ราย อาการสาหัสอีก 2 ราย สุนัขตายอีก 1 ตัว ญาติเผยเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง หวิดใส่บาตรพระซ้ำ

วันที่ 15 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโรงพยาบาลสตึก ได้นำศพนายคำพันธ์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านบ้านสระกระจาย ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ มาส่งที่บ้านพัก หลังจากได้กินเห็ดพิษไปเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังมีนายบุญ อายุ 69 ปี พ่อนายคำพันธ์ และ ภรรยานายคำพันธ์ ที่กินเห็ดพิษด้วยกันแล้วอาการสาหัส ยังรักษาอยู่โรงพยาบาล อีก 2 ราย

นางคำตัน อายุ 80 ปี ญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายคือหลานเป็นคนไปเก็บเห็ดมาจากป่า แล้วเอามาแกงกินตอนเช้า 1 มื้อ หลังจากนั้นภรรยาผู้ตายได้เอาเห็ดที่เหลือมาให้ดู ตนเห็นแล้วเป็นเห็ดพิษชัดเจน เพราะขาเห็ดมีหนาม และตัน หากเห็ดไม่มีพิษขาเห็ดจะกรวง ตนจึงบอกให้เอาเห็ดไปทิ้ง

จากนั้นภรรยาผู้ตายไปบอกสามีว่ายายไม่ให้กิน แต่ได้รับคำตอบว่าอุตส่าห์เก็บมาเสียดาย จึงแกงกินตอนเย็นอีกครั้ง สุดท้ายตอนกลางดึกถูกหามส่งโรงพยาบาลทั้ง 3 คน ทั้งที่เตือนแล้วแต่ไม่มีใครฟัง พอรุ่งเช้าพบว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ตายอีก 1 ตัวเพราะมีคนเอาคลุกข้าวให้กิน

นางคำตัน ยังบอกอีกว่า ถ้ากินเห็ดพิษไปเวลาเดียวน่าจะพอแก้ไขได้ แต่มากินซ้ำอีกรอบในตอนเย็นทำให้พิษเห็ดสะสม ทั้งนี้ถือว่าโชคดีเพราะตอนแรกพวกเขาเกือบจะนำแกงเห็ดใส่บาตรพระแล้ว แต่มาเข้าโรงพยาบาลก่อน ถ้าใส่บาตรเมื่อไหร่พระทั้งวัดไปโรงพยาบาลแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง