ครอบครัวล้อมวงกินแกงเห็ด ยายข้างบ้านเตือนเป็น “เห็ดพิษ” แต่ก็ยังกินสุดท้ายเสียชีวิต 3 คน

ครอบครัวล้อมวงกินแกงเห็ด ยายข้างบ้านเตือนเป็น “เห็ดพิษ” แต่ก็ยังกินสุดท้ายเสียชีวิต 3 คน

View icon 558
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 18.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อไปเก็บเห็ดมาแกงกินกับลูกชายและลูกสะใภ้ ยายข้างบ้านเตือนเป็น “เห็ดพิษ” แต่สุดท้ายก็ยังฝืนกิน ลูกชายเสียชีวิตคนแรก ลูกสะใภ้เสียชีวิตตาม ล่าสุด ผู้เป็นพ่อเสียชีวิตวันนี้

วันนี้ (23 ก.ค. 67) จากกรณีนายคำพันธ์ อายุ 46 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านสระกระจาย ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ไปเก็บเห็ดจากป่ามาเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2567 แล้วเอามาแกงกินด้วยกัน 3 คน โดยมี นายบุญ อายุ 69 ปี, นายคำพันธ์ อายุ 46 ปี (ลูกชายนายบุญ) และ นางสำลี อายุ 50 ปี (ภรรยานายคำพันธ์)

โดยหลังจากแกงกินเป็นอาหารมื้อเที่ยงแล้ว นางสำลี ได้เอาเห็ดไปให้ นางคำตัน อายุ 80 ปี ญาติที่อาศัยอยู่บ้านใกล้กันดูว่าเห็ดนี้กินได้หรือไม่ ซึ่งคุณยายคำตันตอบว่า ให้เอาไปทิ้งเพราะเป็นเห็ดพิษ แต่นายคำพันธ์เสียดายจึงเอาไปแกงกินต่อในตอนเย็น โดยทั้ง 3 คนก็กินด้วยกัน ต่อมาช่วงกลางคืนทั้ง 3 คน มีอาการอาเจียน ท้องเสีย ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งทางแพทย์ระบุว่าทั้ง 3 คน ได้กินเห็ดพิษเข้าไป จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ และเนื่องจากกินเห็ดพิษเข้าไปเป็นจำนวนมากทำให้ทั้ง 3 คน มีอาการสาหัส

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2567 นายคำพันธ์ ได้เสียชีวิตลง ส่วนนางสำลี (ภรรยานายคำพันธ์) ทางญาติขอเอาตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ต่อมา วันที่ 20 ก.ค. 2567 นางสำลีได้เสียชีวิตลง ล่าสุด วันนี้ ทางโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ได้แจ้งว่า นายบุญ ได้เสียชีวิตลง ซึ่งทั้ง 3 คน ที่กินเห็ดด้วยกันเสียชีวิตทั้งหมด

ทาง นางคำจันทร์ อายุ 66 ปี ภรรยาของนายบุญ เล่าว่า ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่แทบรับไม่ไหว เสีนทั้งลูกชาย ลูกสะใภ้ และมาวันนี้ สามีก็เสียชีวิตตามไปอีกคน ซึ่งแกงเห็ดพิษนั้นตนเป็นคนแกงและตนได้ชิมรสชาติ ยังต้องนอนโรงพยาบาลถึง 2 คืน ส่วนลูกชายถึงแม้จะกินมื้อเดียว แต่เพราะดื่มเหล้าด้วยทำให้พิษแรงขึ้น ส่วนสามีตนกับลูกสะใภ้กิน 2 มื้อ โชคดีไม่ได้แกงใส่บาตรพระ มิเช่นนั้นไม่รู้ว่าจะพระมรณภาพกี่รูป