องคมนตรี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย เป็นวันที่ 2

View icon 1.2K
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 20.07 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย เป็นวันที่ 2 รับฟังรายงานสรุปกระบวนการยกระดับสมรรถนะภาษาอังกฤษ และการขับเคลื่อนงานด้านกิจการนักศึกษา ตลอดจนการพัฒนา Soft skill ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม ซึ่งเป็นการบ่มเพาะให้นักศึกษาเป็นนักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และนักสร้างนวัตกรรมชุมชน โดยจัดการเรียนรู้ข้ามศาสตร์แบบลงมือปฏิบัติจริงในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่น

นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้นำนักศึกษา ทั้งประธานสภานักศึกษา นายกองค์การนักศึกษา และนายกสโมสรนักศึกษาทุกคณะ เข้าพบเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านภาวะผู้นำและการบริหารจัดการงานกิจกรรม เพื่อประโยชน์สูงสุดของนักศึกษา

ในช่วงบ่าย บรรยายพิเศษเกี่ยวกับการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติของมหาวิทยาลัยราชภัฏ นับแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน พร้อมด้วยแหล่งเรียนรู้และทรัพยากรในการยกระดับมหาวิทยาลัย เพื่อใช้วางแผนพัฒนาในอนาคต ให้กับผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัย กว่า 300 คน เพื่อเน้นย้ำความร่วมมือทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยอย่างเข้มแข็ง ให้สามารถสร้างคนในท้องถิ่นให้มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง เข้มแข็ง มีอาชีพ มีงานทำ และเป็นพลเมืองดีมีระเบียบวินัย

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง