ตร.รวบแก๊งทวงหนี้นอกระบบ เป็นเยาวชน 2 คน พฤติการณ์ขว้างปาระเบิดปิงปองใส่หลังคาบ้านพัก

ตร.รวบแก๊งทวงหนี้นอกระบบ เป็นเยาวชน 2 คน พฤติการณ์ขว้างปาระเบิดปิงปองใส่หลังคาบ้านพัก

View icon 280
วันที่ 20 ก.ค. 2567 | 18.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตร.รวบแก๊งทวงหนี้นอกระบบ เป็นเยาวชน 2 คน พฤติการณ์ขว้างปาระเบิดปิงปองใส่หลังคาบ้านพัก โชคดีไร้คนเจ็บ

วันนี้ (20 ก.ค.67)  ทาง พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง.ผบช.5  ได้สั่งการให้ศูนย์ปรามปราบปรามหนี้นอกระบบ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5  สถานีตำรวจทั่ว ภ.5 ออกหาข่าวและเร่งรัดดำเนินการกวาดล้างจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มเงินกู้นอกระบบทวงหนี้โดยการข่มขู่ คุกคาม และใช้ความรุนแรงต่อลูกหนี้ 

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมาร ยังได้รับรายงานมีกลุ่มทวงหนี้นอกระบบ มาที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ สภ.เมืองแพร่ ได้นำลูกประทัดปิงปอง จุดขว้างปาเข้าที่หลังคาบ้านพัก อ.เมืองแพร่  จ.แพร่  ผู้เสียหายจึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์  ให้ทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมาย

ในที่เกิดเหตุพบเศษปะทัดสี น้ำเงิน แดง ลักษณะ กลมคล้ายปิงปอง กระเบื้องหลังคาบ้านมีร่องรอย เป็นรูโหว่ น่าจะเกิดจากแรงระเบิด  เจ้าหน้าที่ได้สอบถามผู้เสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน พบมีชาย 2 คน ปกปิดใบหน้า ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่น เวฟ  ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียนแน่ชัด  มาบริเวณหน้าบ้านผู้เสียหายแล้ว ขว้างปะทัด แบบปิงปองเข้ามาในบ้าน เชื่อว่าเป็นกลุ่มชายที่มาทวงเงินกู้นอกระบบ 

ผู้เสียหายได้กู้เงินมา 5,000 บาท จ่ายวันละ100 บาท แต่ผู้เสียหายไม่ได้จ่ายมา 3 วัน จึงถูกบุกทวงหนี้ดังกล่าว  

ล่าสุดชุดสืบ ภจว.แพร่ จับผู้ต้องหาได้เป็นเยาวชน 2 คน  นอกนั้นประชาสัมพันธ์ให้ทราบทั่วกันทุกท้องที่ไหนที่ถูกพวกทวงหนี้นอกระบบข่มขู่ให้ใช้ความรุนแรงสามารถมาร้องทุกข์ที่ภาค 5 ได้ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง