เพลิงไหม้ห้องพระ ลามไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ของสะสมเสียหายประเมินมูลค่าไม่ได้

เพลิงไหม้ห้องพระ ลามไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ของสะสมเสียหายประเมินมูลค่าไม่ได้

View icon 175
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 10.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพลิงไหม้ห้องพระ ลามไหม้บ้านวอดทั้งหลัง พระเครื่อง พระบูชา  และเครื่องรางของขลังที่เป็นไม้สักโบราณจำนวนมากเสียหาย
              
เมื่อเวลา 03.45 น. วันที่ 21 ก.ค. 67  ร.ต.อ.ธีรศักดิ์  ยิ้มเจ้ย  ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 5  ต.เจดีย์หัก  อ.เมือง  จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากอบต.เจดีย์หัก  ให้เข้าไปช่วยทำการฉีดน้ำดับเพลิง ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ 

ที่เกิดเหตุพบรถน้ำของอบต.เจดีย์หัก  จำนวน 2 คัน กำลังระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านชั้นเดียวอยู่  ใช้เวลาประมาณ 30 นาที  จึงสามารถดับไฟได้ทั้งหมด 

สภาพบ้านเสียหายทั้งหลัง  โดยเฉพาะห้องพระที่เก็บพระเครื่อง พระบูชารวมถึงไม้สักโบราณเก่าแก่ที่มีอายุหลายร้อยปี ที่เจ้าของสะสมไว้ ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้  ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด 

จากการสอบถามนายนิรันดร์ เจ้าของบ้าน บ้านที่เกิดเหตุปลูกไว้เก็บพระเครื่อง พระบูชา  และเครื่องรางของขลังที่เป็นไม้สักโบราณจำนวนมาก  ส่วนตนเองนอนบ้านอีกหลังที่ติดกัน

ก่อนเกิดเหตุมีไฟตกหลายครั้ง  จึงได้เดินออกมาดูก็พบว่ามีแสงเพลิงอยู่ในห้องพระ แต่ยังไม่มาก  จึงได้รีบไปเปิดปั๊มน้ำเพื่อจะทำการฉีดน้ำ  แต่ปั๊มน้ำไม่ทำงานเพราะไฟดับ  ส่วนถังดับเพลิงก็ใช้ไม่ได้ อุปกรณ์ตัดกระแสไฟภายในบ้านที่ติดตั้งถึง 3 ตัว ก็ไม่ทำงาน  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับเพลิงแต่ไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกกลามออกมาไหม้ทั้งหลัง 

ส่วนควมเสียหายนั้นราคาตัวบ้านนั้นประมาณ 1 ล้านบาท   โต๊ะหมู่บูชาซึ่งตนสั่งทำจากไม้สักโบราณอย่างดีมูลค่า 2 แสนบาท  และยังมีข้าวของภายในบ้านซึ่งเป็นของสะสมตามความชอบของตนเองนั้นไม่สามารถคิดออกมาเป็นมูลค่าได้เลย 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  แต่ทั้งนี้ก็จะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง