กลับมาอีกแล้ว แก๊งขอทานต่างชาติ นั่งขอทานเต็มวัด

View icon 66
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 16.33 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อคืนเป็นวันพระใหญ่ ก็มีงานบุญ มีประชาชนไปเที่ยวและทำบุญที่วัดกันเป็นจำนวนมาก แต่ที่แตกต่าง ผู้สื่อข่าวของเรากลับพบขอทานชาวต่างชาตินับ 10 คน มีทั้งคนแก่ หญิงสาวเด็ก และคนพิการ กระจายกันนั่งขอทานอยู่ตามจุดต่าง ๆ ที่มีคนเดินผ่านไปมา

เมื่อคืนผู้สื่อข่าวเราได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มขอทานชาวกัมพูชา ไปนั่งขอทานตามจุดต่าง ๆ บริเวณงาในวัดชัยมงคลพระอารามหลวง ถนนพัทยาใต้ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยวัดได้ที่จัดงานทำบุญเวียนเทียน หล่อเทียนเข้าพรรษา แต่ปรากฎว่า ภายในงานที่มีผู้คนเดินไปมาพลุกพล่าน พบมีขอทานจำนวนมาก นับ 10 คน ไปนั่งนอนขวางถนน ขอเงินจากผู้ใจบุญ

โดยเฉพาะเด็กที่มีอายุไม่ถึง 10 ขวบ และเด็กทารกแรกเกิด ซึ่งมีอายุเพียงไม่กี่เดือน ตลอดจนคนพิการ ผู้เฒ่าผู้แก่สูงอายุ สร้างความเวทนา เรียกความสงสาร และความเมตตาจากผู้ใจบุญ ซึ่งขอทานเหล่านี้ น่าจะมาเป็นกลุ่มแก๊งจากที่เดียวกัน ที่มีผู้นำมาปล่อยให้เร่ขอทานอยู่ภายในงานวัด 

จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามากวดขัน กับแก๊งขอทานต่างด้าว เหล่านี้ให้สิ้นซากด้วย
   
ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวเราลงพื้นที่ไปที่วัดอีกครั้ง ก็ไม่พบกลุ่มขอทานชาวต่างชาติแต่อย่างใด เหลือเพียงร้านค้าที่ยังคงจำหน่ายสินค้าเพียงไม่กี่ร้าน ก่อนหน้านี้ได้มีมีหลายหน่วยงานภาครัฐเข้ามากวาดล้างไปแล้ว แต่เมื่อทิ้งช่วงไปกลุ่มขอทานต่างด้าวเหล่านี้ จะกลับเข้ามาในพื้นที่อีก และได้ร่วมกันกวาดล้างแก๊งขอทานแหล่านี้ไปแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่เป็นขอทานต่างด้าวกลุ่มเดิม ๆ ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไปทำประวัติ พอทิ้งช่วงไปจะกลับมาก่อความรำคาญอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง