รถกระบะพุ่งชนช้างป่าเดินข้ามถนน

View icon 56
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 16.40 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อไม่กี่วันก่อนมีข่าวรถจักรยานยนต์พุ่งชนช้างป่า คนขี่ถูกช้างเอางวงรัดเหวี่ยงลงพื้น ก่อนเอางาแทงเสียชีวิต วันนี้เรามีข่าวเกี่ยวกับช้างอีกแล้ว เมื่อรถกระบะวิ่งมาตามปกติ จู่ ๆ ก็มีช้างป่าเดินออกมาตัดหน้า รถจึงพุ่งเข้าชนอย่างแรง

เหตุนี้เกิดขึ้นบนถนนทางหลวงสาย 3199 ลาดหญ้า-เอราวัณ ท้องที่หมู่ 4 ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนช้างป่า จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ทะเบียน จังหวัดกาญจนบุรี จอดอยู่ริมถนนในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ยุบไปถึงหลังคา ส่วนคนขับรถคือนายวิศรุต อายุ 31 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ได้รับบาดเจ็บ จึงช่วยกันนำตัวส่งไปโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถาม ทราบว่า ขณะที่นายวิศรุต กำลังขับรถกระบะมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองกาญจนบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีช้างป่าเดินออกจากป่าข้ามถนน อย่างกระชัดชิด จึงพุ่งชนอย่างแรง หลังเกิดเหตุช้างได้เดินหนีหายเข้าไปในป่า ส่วนตนเองไม่กล้าลงจากรถ ไม่ทราบว่าช้างป่าดังกล่าว เพศผู้หรือเพศเมีย และไม่ทราบว่าช้างป่าที่ถูกรถชน ได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด

ต่อมาในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้จัดชุดลาดตระเวนออกติดตามช้างป่าตัวดังกล่าว เริ่มตั้งแต่จุดเกิดเหตุพบร่องรอยขาซ้าย เดินลากเข้าไปภายในป่า แต่ไม่พบคราบเลือด อีกทั้งเจอกองมูลช้าง ที่ถ่ายออกระหว่างทาง ก็ไม่พบว่ามีเลือดปนออกมา จึงเชื่อว่าช้างตัวนี้น่าจะบาดเจ็บไม่มาก ช้างตัวนี้ยังเดินลัดเลาะไปตามแนวป่า หากินใบไผ่รวก แต่ยังไม่พบตัว เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านทราบ และหากพบช้างป่าเดินผิดปกติ ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง