เสียภาพลักษณ์ แก๊งขอทานยึดวัด ในเมืองพัทยา

View icon 59
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คืนวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นวันพระใหญ่ ประชาชนไปเที่ยวและทำบุญที่วัดกันเป็นจำนวนมาก แต่ที่แตกต่าง ผู้สื่อข่าวไปพบขอทานชาวต่างชาตินับ 10 คน มีทั้งคนแก่ หญิงสาว เด็ก และคนพิการ กระจายกันนั่งอยู่ตามจุดต่าง ๆ

ผู้สื่อข่าวเราได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มขอทานชาวต่างชาติ (กัมพูชา) ไปนั่งขอทานตามจุดต่าง ๆ ในวัดชัยมงคล พระอารามหลวง ถนนพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่กำลังจัดงานทำบุญเวียนเทียน หล่อเทียนเข้าพรรษา แต่ปรากฏว่าภายในงานที่มีผู้คนเดินไปมาพลุกพล่าน มีขอทานนับ 10 คน บางคนนั่ง บางคนนอนขวาง เพื่อขอเงินจากผู้ใจบุญ โดยเฉพาะเด็ก มีอายุไม่ถึง 10 ขวบ และทารกแรกเกิด คาดว่ามีอายุเพียงไม่กี่เดือน ตลอดจนคนพิการ ผู้สูงอายุ สร้างความเวทนา เรียกความสงสารและความเมตตาจากผู้ใจบุญ ซึ่งขอทานเหล่านี้น่าจะมาเป็นกลุ่มแก๊งจากที่เดียวกัน ที่มีผู้นำมาปล่อยให้เร่ขอทานอยู่ภายในงานวัด

ช่วงเช้าวานนี้ ผู้สื่อข่าวเราลงพื้นที่ไปที่วัดอีกครั้ง ก็ไม่พบกลุ่มขอทานชาวต่างชาติอีกแล้ว เหลือเพียงร้านค้าที่ยังคงจำหน่ายสินค้าเพียงไม่กี่ร้าน

ก่อนหน้านี้ มีหลายหน่วยงานภาครัฐร่วมกันกวาดล้างแก๊งขอทานไปแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่เป็นขอทานกลุ่มเดิม ๆ ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไปทำประวัติ พอทิ้งช่วงไปกลุ่มขอทานก็จะกลับเข้ามาในพื้นที่ ก่อความรำคาญอีก ผู้สื่อข่าวเราได้แจ้งข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง