เร่งล่าอีก 2 แก๊งตกลอตเตอรี่หลอกยายสูญเงิน กว่า 5 แสนบาท

View icon 70
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจ อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว คนร้ายแก๊งตกลอตเตอรี่ หลอกยายอายุ 68 ปี สูญเงินกว่า 500,000 บาท ที่จังหวัดลำปาง สอบพบเคยก่อเหตุในจังหวัดแพร่และเชียงใหม่

แก๊งต้มตุ๋นเป็นชายอายุประมาณ 50-60 ปี สวมหน้ากากอนามัย เดินเข้าไปในบ้านของ ยายอายุ 68 ปี ผู้เสียหายในพื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง โดยเขาอ้างว่าเป็นครูเกษียณ ต้องการหาซื้อที่ดินเพื่อเลี้ยงวัว ซึ่งผู้เสียหายก็กำลังต้องการขายที่ดินพอดี ก่อนที่ทั้งหมดจะพากันออกไปดูที่ดิน

ต่อมาขากลับเจอหญิงอ้างว่าเป็นชาวเมียนมา ซึ่งก็เป็น 1 ในแก๊ง อ้างว่าพลัดหลงกับเพื่อนมีลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 แต่ขึ้นเงินไม่ได้เพราะไม่มีบัตรประชาชน ผู้ก่อเหตุจึงแกล้งตรวจลอตเตอรี่ ยืนยันว่าถูกรางวัลที่ 1 จริง ก่อนที่หญิงเมียนมาจะเสนอขายลอตเตอรี่ ในราคา 2 ล้านบาท ผู้ก่อเหตุอ้างเงินสดไม่พอ จึงชักชวนผู้เสียหาย นำเงินสดมาหุ้นกันซื้อลอตเตอรี่ ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อให้เงินไปกว่า 500,000 บาท ก่อนจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.งาว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตอนนี้รู้สึกเครียดเพราะยังไม่ได้เงินคืน เพราะเป็นเงินที่เก็บสะสมมาทั้งชีวิตตอนนี้ไม่เหลือเงินแล้ว จึงอยากให้ชายคนดังกล่าวให้นึกถึงคำสาบานหน้าสวนใกล้กับศาลเจ้าพ่อ ของหมู่บ้านว่าหากใครคิดไม่ซื่อต่อกันก็ขอให้มีอันเป็นไป

พลตำรวจตรี ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง บอกว่า ตอนนี้ได้จับกุม 1 ในแก๊งผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นหญิงชาวเมียนมา สอบสวนเบื้องต้น รับว่า เคยร่วมก่อเหตุกับพวกที่ยังหลบหนี อีก 2 คน ก่อเหตุในลักษณะนี้ ในพื้นที่จังหวัดแพร่ และเชียงใหม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง