แซมมี่ เคาวเวลล์ แจ้งความถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกโอนเงิน

View icon 69
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ดาราสาว แซมมี่ เคาวเวลล์ เข้าแจ้งความ หลังถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงินไปกว่า 10 ครั้ง เป็นเงินกว่า 1.2 ล้านบาท จากการเข้าไปโพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม แล้วถูกมิจฉาชีพชักชวนให้เข้าไลน์กลุ่ม แต่ต้องโอนเงินค่าสมัครตามข้อกำหนด

นางสาว ชนิชา เคาวเวลล์ หรือ แซมมี่ เคาวเวลล์ นักแสดงอิสระ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม กรณีถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงินไปกว่า 1.2 ล้านบาท

นางสาว ชนิชา เล่าว่า เริ่มจากการขายกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งตนเองได้โพสต์ประกาศขายกระเป๋าแบรนด์ดัง ราคา 60,000 บาท ใน Facebook กลุ่มคนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม จากนั้นก็มีบุคคลเข้ามาพิมพ์คอมเมนต์ใต้โพสต์ แนะนำว่า รู้จักกลุ่มของผู้ที่นิยมชมชอบ และสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อที่ประกาศลงขายไว้ ให้อินบ็อกซ์ไปสอบถามข้อมูลได้ จากนั้นตัวเองก็อินบ็อกซ์เข้าไปสอบถามข้อมูล และถูกชักชวนให้เข้าไปในกลุ่ม LINE open chat ซึ่งมีสมาชิกอยู่กว่า 100 คน โดยแนะนำว่าจะต้องโอนเงินค่าสมัครเข้ากลุ่มก่อน และให้โอนเงินอีกหลายครั้งจึงจะสามารถดำเนินการได้ หากไม่ทำตามข้อกำหนดจะไม่ได้เงินคืน ซึ่งตนเองก็เห็นความเคลื่อนไหวการโพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม อีกทั้งยังมีบุคคลที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าได้เงินคืนหลังจากที่ทำตามข้อตกลง ซึ่งดูน่าเชื่อถือ จึงยอมโอนเงินให้ไปอีกหลายครั้ง พอเริ่มตั้งสติได้ จึงหยุดโอนเงินให้ จนมารู้ตัวอีกทีว่าถูกมิจฉาชีพหลอกเข้าให้แล้ว

จึงอยากฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังมิจฉาชีพแก๊งคอลเซนเตอร์ให้ดี ให้ดูตนเองเป็นตัวอย่าง ทั้งที่ติดตามข่าวสารและระมัดระวังตัวมาโดยตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อจนได้

จากการตรวจสอบของทีมข่าว ทราบมาว่า นางสาว ชนิชา ได้โอนเงินไปกว่า 10 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1.2 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง