นางเอกสาวเสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โอนเงิน 1.2 ล้าน

นางเอกสาวเสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โอนเงิน 1.2 ล้าน

View icon 367
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 08.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอน 1.2 ล้าน แซมมี่เผยเริ่มต้นจากโพสต์ขายกระเป๋า นางเอกสาวฝากเป็นอุทาหรณ์ เตือนประชาชนให้ระมัดระวังมิจฉาชีพ ทั้งที่ติดตามข่าวสาร ระวังตัวมาตลอด ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อจนได้

น.ส.ชนิชา เคาวเวลล์ หรือแซมมี่ เคาวเวลล์ นักแสดงอิสระ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม กรณีถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินไปกง่า 1.2 ล้านบาท โดยแซมมี่ เล่าว่า จุดเริ่มต้นมาจากการขายกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งตนได้โพสต์ประกาศขายกระเป๋าแบรนด์ยี่ห้อดัง (Goyard) ราคา 60,000 บาท ในเฟซบุ๊กกลุ่มคนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม จากนั้นได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ แนะนำว่า รู้จักกลุ่มของผู้ที่นิยมชมชอบสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อที่ประกาศลงขายไว้ ให้อินบ็อกซ์ไปสอบถามข้อมูลได้ จึงได้อินบ็อกซ์เข้าไปสอบถามข้อมูล และถูกชักชวนให้เข้าไปในกลุ่ม LINE open chat ซึ่งมีสมาชิกอยู่กว่า 100 คน

"คนดูแลกลุ่มแนะนำว่า จะต้องโอนเงินค่าสมัครเข้ากลุ่มก่อน และให้โอนเงินอีกหลายครั้ง จึงจะสามารถดำเนินการได้ หากไม่ทำตามข้อกำหนดจะไม่ได้เงินคืน ซึ่งตนเห็นความเคลื่อนไหวการโพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม อีกทั้งยังมีคนเข้ามาคอมเมนต์ ว่าได้เงินคืนหลังจากที่ทำตามข้อตกลง ซึ่งดูน่าเชื่อถือ จะยอมโอนเงินให้ไปอีกหลายครั้ง พอเริ่มตั้งสติได้ จึงหยุดโอนเงิน มารู้ตัวอีกทีว่าถูกมิจฉาชีพหลอกเข้าให้แล้ว จากนั้นจึงมาแจ้งความกับตำรวจเพื่ออายัดบัญชี เบื้องต้นได้มีการแจ้งความออนไลน์เพื่อประสานกับธนาคารบัญชีของตนเองเพื่ออายัดบัญชี และให้เตรียมหลักฐานมามอบให้เพิ่มเติมภายหลัง"

แซมมี่ฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง มิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้ดี ให้ดูตนเป็นตัวอย่าง ทั้งที่ติดตามข่าวสารและระมัดระวังตัวมาโดยตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อจนได้

ทั้งนี้มีรายงานว่า แซมมี่ได้โอนเงินไปกว่า 10 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1.2 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง