ออร์เดอร์ปัง เรือจำลองไม้สักทอง จ.อ่างทอง

View icon 257
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - การต่อเรือจำลองพื้นบ้าน เป็นงานแฮนด์เมด ที่มียอดสั่งซื้อ หรือ ออร์เดอร์เข้ามาปัง ๆ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เพราะอะไรไปหาคำตอบจากข่าวนี้

เพราะเชื่อว่าเรือสำเภาจำลอง เสริมฮวงจุ้ย เรียกทรัพย์สิน เงินทอง นำความมั่งคั่ง ความเจริญรุ่งเรือง เปรียบการนำเรือสำเภามาประดับ ตกแต่งบ้าน ร้านค้า และสำนักงาน ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเพื่อขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ไปตลอดรอดฝั่ง

จากเรือจำลองพื้นบ้านไม้สักทอง สู่เรือจิ๋ว ที่จับต้องได้เสมือนจริงทุกประการ เป็นงานฝีมือที่เกิดจากไอเดียของคุณประภาดา เอี่ยมดี อายุ 50 ปี ชาวอำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ที่นำไม้สักทองและไม้มงคล 9 ชนิด มาทำเป็นเรือจำลองโบราณ เรือพื้นบ้าน เรือขุด เรือบรรทุก และเรือต่อขนาดเล็ก รวม 18 แบบ นับวันจะหาดูได้ยาก และยังเพิ่มคิวอาร์โค้ดให้ศึกษาประวัติความเป็นมาของเรือชนิดต่าง ๆ ด้วย นับเป็นการต่อยอดจากความทรงจำในวัยเด็กสู่งานแฮนด์เมด ต่อเรือพื้นบ้านจำลอง ออกมาได้ถูกใจสายมู จนมีออเดอร์ปังทั้งในและต่างประเทศ

ส่วนราคาจับต้องได้ เริ่มจากเรือโบราณขนาดจิ๋วที่มีขนาดเล็กเท่าเหรียญสิบบาทจากไม้สักทอง ราคาเริ่มต้น 100 บาทขึ้นไป ไปจนถึงระดับราคา 2,499 บาท เรือจำลองซูเปอร์มด คือเรือที่เป็น ไฮไลต์ของร้าน เป็นเรือใบของพ่อ เรือใบของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่สร้างขึ้นสุดฝืมือเพื่อระลึกถึงพระองค์ท่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง