สาวร้องแม่ค้าเอา สลากฯ เก่า มาขาย

View icon 62
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เตือนภัย หญิงซื้อลอตเตอรี่หวังรวย แต่ซื้อมาแล้วไม่ได้ดูให้ดีว่า เป็นงวดล่าสุดหรือเปล่า พอออกรางวัลแล้ว จึงนำสลากมาตรวจ ถึงรู้ว่า แม่ค้านำสลากงวดเก่ามาขายให้

นางสมหมาย วงค์มา ชาวตำบลคณฑี อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โชว์สลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ใบ เป็นของงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ซึ่งความจริง ต้องเป็นสลากฯ งวดประจำวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนางสมหมาย เพิ่งซื้อสลากใบนี้มาเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าร้านทองแห่งหนึ่ง หน้าตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

นางสมหมาย เล่าว่า ซื้อสลากจากคุณป้ารายหนึ่ง อายุประมาณ 70 ปีเศษมานั่งขายอยู่หน้าร้านทอง ตนเดินผ่านมา ป้าจึงเรียกให้ซื้อ บอกว่า ตนกำลังจะมีโชค ซึ่งตนใช้เงินมาซื้อของจนหมดแล้วจึงนำสร้อยคอทองคำเข้าไปจำนำร้านทอง แล้วนำเงินมาจ่ายค่าสลากฯ ให้ป้าคนขาย โดยป้าเป็นคนหยิบสลากฯพับเอาตัวเลขเข้าด้านในส่งให้ 3 ใบ ตนก็ไม่ได้ดูเลข ก่อนจะเก็บใส่กระเป๋าไว้ หลังจากออกรางวัลแล้ว จึงนำสลากออกมาตรวจดู ปรากฏว่า สลากกินแบ่งทั้ง 3 ใบ เป็นสลากเก่าที่ย้อนกลับไป 3 งวดแล้ว จึงรู้ว่าถูกหลอก ส่วนที่เพิ่งออกมาแจ้งผู้สื่อข่าว เพราะเกรงว่า จะมีคนถูกหลอกอีก จึงออกมาเตือนประชาชนให้ระวัง

ต่อมานางสมหมายได้ข่าวว่า ป้ามานั่งขายสลากที่หน้าร้านทองร้านเดิม นางสมหมายจึงเดินทางไปดูพบว่ามานั่งขายอยู่จริง จึงเดินเข้ามาดูสลากที่แผงทำทีจะซื้อ โดยป้าคนดังกล่าวได้ขอดูลายมือแล้วบอกว่าจะมีโชคลาภอีก นางสมหมายตรวจดูสลากในแผงแล้วพบว่า เป็นสลากงวดประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นสลากงวดใหม่ทั้งสิ้น จึงหยิบสลากเก่าที่ซื้อไปมาให้ป้าคนขายดู พร้อมกับบอกว่า ป้าขายสลากเก่าให้

แต่ป้ายืนยันว่า ไม่เคยขายสลากงวดเก่าให้ ขอให้หาหลักฐานมาจึงโต้เถียงกันขึ้น พร้อมกับท้าสาบานกันว่า ถ้าใครโกงขอให้มีอันเป็นไป แล้วจึงแยกย้ายกันไป เนื่องจากฝ่ายนางสมหมายก็ไม่มีหลักฐานเพราะไม่ได้ซื้อแบบสแกนจ่าย และไม่ได้ถ่ายรูปไว้ แต่นางสมหมาย ยืนยันว่าซื้อจากป้าจริง แต่จะไม่ไปแจ้งความเพราะเงินแค่ 300 บาทเท่านั้น แต่เตือนให้ประชาชนระวังการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะอาจได้สลากเก่ากลับไป แล้วถ้าถูกขึ้นมาก็จะยุ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง