ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 8 วัน จับแก๊งรีดเงิน

View icon 71
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 16.46 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจบุกจับตำรวจ หลังพบว่าร่วมแก๊งชายฉกรรจ์ รีดเงินชาวจีน 700,000 บาท

จากคดีนักท่องเที่ยวชาวจีน ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นตำรวจขับรถปาดหน้า ที่บริเวณด่านเก็บเงินบนถนนมอเตอร์เวย์ ฝั่งขาเข้าพัทยา จังหวัดชลบุรี แล้วอุ้มไปรีดเงิน 700,000 บาท จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง และทางเจ้าของบริษัทท่องเที่ยว มาออกรายการ "ถกไม่เถียง" เพื่อขอความเป็นธรรม แต่พอมาออกรายการได้ไม่นาน มีชายแปลกหน้ามาป้วนเปี้ยนอยู่หน้าบ้านเจ้าของบริษัททัวร์ ทำให้เกิดความหวาดกลัว

โดยคดีนี้ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนมีการนำตัวผู้เสียหายเป็นชาวจีน 2 คน คือ นายจิน ฉุย และ นายเฉิน เหว่ย ที่หลบหนีหมายจับคดีการพนันในประเทศจีน เข้ามาให้ปากคำที่ สภ.หนองปรือ ซึ่งทั้งคู่ถูกดำเนินคดี ฐานหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ส่วนคดีถูกชายอ้างเป็นตำรวจรีดทรัพย์นั้น ล่าสุดเมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) ศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับ สิบตำรวจเอก ฐิติวัตร สังกัดกองกำกับการ ปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.ค.) ตำรวจได้บุกจับกุม สิบตำรวจเอก ฐิติวัตร เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ในคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดพัทยา มีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 4 ราย เป็นตำรวจจริง 1 นาย ยศร้อยตำรวจตรี สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่มีรายงานว่าถูกควบคุมตัวแล้ว และพลเรือนอีก 3 ราย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง