ทำลายระเบิดลูก 2 ซ้อนลูกแรก ตำรวจเจ็บ 4 นาย

View icon 145
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 22.44 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ อีโอดี.ทำลายระเบิดลูกที่ 2 หลังลูกแรก ผู้ก่อความไม่สงบ กดชนวนระเบิด ทำให้ตำรวจ สภ.เทพา จังหวัดสงขลา บาดเจ็บ 4 นาย, รถกระบะสายตรวจพังยับเยิน ขณะที่แหล่งข่าวทีมข่าว 7HD เตือนระวังพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

นาทีที่ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี.ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่ผู้ก่อความไม่สงบ วางระเบิดตำรวจ สภ.เทพา จังหวัดสงขลา ช่วงเช้าวันนี้ ริมถนนที่บ้านบ่อน้ำส้ม ตำบลเกาะสะบ้า อำเภอเทพา ก่อนทำลายระเบิดลูกที่ 2 จนเสียงดังสนั่น และสะเก็ดระเบิด ปลิวไกลไปทั่วบริเวณ

ส่วนระเบิดลูกแรก หลังเกิดเหตุ พลขับรถกระบะสายตรวจ สภ.เทพา รีบขับรถไปยังโรงไฟฟ้าชีวมวลเทพา ที่ห่างไปราว 500 เมตร โดยในรถมีตำรวจ 4 นาย ทุกนายรู้สึกตัว แต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพา ส่วนรถกระบะสายตรวจ พังเสียหายทั้งคัน เบื้องต้นจากการตรวจสอบ คนร้ายวางระเบิดไว้บริเวณจอมปลวกริมถนน เมื่อรถตำรวจขับผ่าน ก็กดชนวนทันที ถูกที่หน้ารถด้านซ้าย

แหล่งข่าว เผยว่า ช่วงกลางคืนก่อนหน้านี้ มีผู้ไม่หวังดี ใช้โดรนบินสอดแนมโรงไฟฟ้าชีวมวล และเมื่อวานนี้ ก็มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังการก่อเหตุ หลังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ส่วนที่ถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ พื้นที่ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หลังจากกลางดึก เมื่อวานนี้ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ วางระเบิดตำรวจ สภ.หนองจิก ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย

วันนี้ยังปิดถนนจุดที่เกิดเหตุ และเปิดให้รถใช้เส้นทางสัญจรฝั่งตรงข้ามสวนเลน เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายรัศมี 1 กิโลเมตร เพื่อพิสูจน์ทราบกลุ่มเป้าหมายที่ก่อเหตุครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง